cách thu hút khách hàng đến cửa hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách thu hút khách hàng đến cửa hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách thu hút khách hàng đến cửa hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách thu hút khách hàng đến cửa hàng mới nhất 2020
1. hướng dẫn lôi kéo khách hàng đến shop bằng thành phần hữu hình
Những nguyên nhân hữu hình được dùng và quan tâm rất nhiều. Bởi vì chúng chính là bộ mặt của cửa hàng. Những nguyên nhân này ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng khi tham dự vào tiến trình mua hàng và góp phần quan trọng tác động đến cảm nhận thực tế của họ.
>>> Đọc thêm: đánh giá NHU CẦU KH một hướng dẫn kết quả
ví dụ giống như một dịch vụ bệnh viện tư nhân và có các phòng và hành lang k sạch sẽ thì hiển nhiên k có người bệnh nào mong muốn đến khám và điều trị.
hướng dẫn thu hút KH đến shop bằng các thành phần hữu hình là một điều k mới. Nhưng nó vẫn luôn tỏ ra hiệu quả.
nhìn thấy thêm: KH mục tiêu là gì – cách xác định khách hàng mục đích
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm gửi tin nhắn miễn phí mới nhất 2020
1.1 shop là gì ?
cửa hàng là một địa điểm thực hiện hoạt động bán hàng.
mục tiêu chủ yếu của shop là bán hàng trực tiếp. ngoài ra cũng có những cửa hàng được dựng nên không nhằm mục đích kinh doanh mà với các mục tiêu không giống. gợi ý giống như lan rộng thương hiệu. Nhưng số lượng này là rất nhỏ bởi việc vận hành một cửa hàng tốn rất nhiều ngân sách.
cửa hàng thông thường sẽ lôi kéo KH trong khu vực địa lý gần cửa hàng. shop càng lớn thì sẽ càng đẹp đẽ hơn, nhưng phải tùy thuộc vào KH và tiềm lực kinh tế để quyết định xây shop to hay nhỏ.
1.2 Vị trí của cửa hàng
Vị trí của cửa hàng tác động rất nhiều đến việc lôi kéo khách hàng lui tới. Một shop ở vị trí xinh hơn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều về mặt bán hàng.
1.2.1 Vị trí hợp lý
Để lôi kéo KH thì việc thiết lập cửa hàng phải ở một vị trí hợp lý, thích hợp với group KH của nó.
Ví như một shop xăng dầu thì k thể nào thiết lập trong ngõ được, bởi chẳng khách hàng nào lại muốn đi vào trong ngõ đổ xăng. Nó phải đặt ở ngoài mặt đường, đặc biệt là đường to. Tốt hơn thì nên ở vị trí đất trống, easy thấy để các xe có thể nhìn thấy, đi tới từ xa và giảm tốc kịp thời.
1.2.2 Vị trí đẹp
Một vị trí hợp lý vừa mới đáp ứng được điều kiện cần, còn điều kiện quá đủ là cần phải có một vị trí xinh cho shop.
Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng khác nhau và đặc thù KH mục tiêu khác nhau mà một vị trí xinh có thể ở địa điểm không giống nhau.
Highland Coffee vừa mới chiếm rất nhiều vị trí xinh để thu hút khách hàng tiềm năng. Lượn một vòng Hà Nội, bạn đủ sức thấy Highland ở rất nhiều kênh. Có một điểm chung là nó nằm ở các vị trí mà hoàn cảnh chung quanh rất lịch sự, sang trọng. Kể cả ở Hồ Gươm thì họ cũng có một cửa hàng hoành tráng.
Còn gì háo hức hơn khi có vị trí đắt tiền để giúp sức những KH like sang trọng?
dĩ nhiên việc mua bán phát triển và thuận lợi tùy thuộc vào nhiều yếu tố không giống nhau. Nhưng ai dám phủ nhận tầm quan trọng của mẹo thu hút khách hàng này?
Xem thêm : Tổng hợp các thư tự giới thiệu nhân viên mới mới nhất 2020
1.3 hướng dẫn bài trí trong cửa hàng
Bố cục trong shop cũng rất quan trọng. Nếu như đã lôi kéo KH đến shop rồi mà nội thất hay những gì bên trong cửa hàng làm khách hàng k vừa mắt thì cũng không thể nào làm ăn tốt nổi.
phương pháp bài trí bao gồm từ màu sơn tường, màu của các vật dụng đến phương pháp bố trí và trang trí đồ đạc. tất cả những thứ này phối hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn tuyệt vời trong cửa hàng, hoặc cũng có thể tạo nên tai họa nếu như không sắp đặt tốt.
Tin tôi đi, nếu như bạn vừa mới mua bán cà phê phim (có những phòng riêng để chiếu phim cho các cặp đôi), bạn sẽ mong muốn bài trí một cách lãng mạn và riêng tư. Bạn sẽ cần có ánh đèn mờ ảo, cần phải có một cái ghế đôi quá đủ dài chứ không phải là hai cái ghế đẩu đơn,… và còn rất nhiều thành phần khác nữa.
Hãy là một chủ cửa hàng có duyên bằng cách bài trí shop của mình một mẹo đẹp đẽ để lôi kéo khách hàng đến mua hàng lần thứ “n”.
Trong trường hợp bạn chưa hiểu bài trí sao cho đúng, thì hoàn toàn có thể thuê một kiến trúc sư. Chúc may mắn!
1.4 Bầu không khí cũng quyết định đến cách lôi kéo khách hàng
Bầu không khí tạo cho KH một sự đồng điệu và thoải mái, đáp ứng đúng xúc cảm của khách hàng khi đến shop.
Giả dụ như một quán bar mà phát nhạc đúng chuẩn quan họ thì rạch ròi là xong sự nghiệp rồi.
Bầu k khí được tạo ra từ các bài trí, âm nhạc, nhân viên,… tất cả góp phần tạo nên một hoàn cảnh cộng hưởng với cảm xúc của khách hàng.
Những quán bia sẽ có một màn ảnh to để chiếu các trận cầu rực lửa, tạo một k khí sôi nổi. như thế thì cũng bán được nhiều bia và đồ target kèm theo hơn.
1.5 nhân sự trong cửa hàng
nhân viên thường đóng vai trò là người trực tiếp phân phối dịch vụ. Nhưng họ cũng có vai trò quan trọng tạo nên yếu tố hữu ảnh để thu hút khách hàng đến cửa hàng.
Đây là tại sao vì sao mà bạn đủ sức thấy rất nhiều các cửa hàng tuyển nhân viên giúp sức là NỮ. Sao họ lại k tuyển nam giới? đơn giản vì nữ giới thường sẽ làm việc một cách hiền dịu hơn, nhẹ nhõm hơn, tỉ mỉ hơn, và dễ bảo hơn.
Thôi quên đi, lấy đâu ra mấy cái tại sao đấy. Họ tuyển nữ không khó khăn là nữ giới hút khách hơn. Chuỗi nền móng dịch vụ cắt tóc 30 Shine, hãy Nhìn vào họ, nhân viên gội đầu của họ, nhân viên lễ tân đều là nữ. Hay nói kĩ hơn là các bạn nữ rất xinh (hoặc là cũng Nhìn được), gợi cảm. vì sao vậy? khách hàng của họ là nam giới và những nhân sự này góp phần thu hút KH hơn rất nhiều.
Đến chính mình tôi cũng suýt nữa đang đến 30 Shine vì nghe mấy người bạn kể là ở đó nhân viên xinh lắm (nguyên văn là “nuột lắm”). dĩ nhiên là ít người đàn ông nào like một “tên đực rựa” không giống gội đầu, xoa đầu và vuốt ve -mát xa mặt của mình (tất nhiên và trừ ra một số người). Nghĩ thôi đang thấy ghế ngồi của mình hơi đau nhức rồi.
2. thu hút khách hàng đến cửa hàng bằng biện pháp thúc đẩy
Đây là mẹo đa dạng nhất để thu hút khách hàng. mục đích là lôi kéo họ mua hàng, hay trong trường hợp này là đến cửa hàng.
2.1 quảng cáo
ads có lẽ vừa mới quá thân thuộc so với người xung quanh. ngành nghề công nghiệp ads khởi đầu bằng những thông điệp trong các tờ báo giấy, rồi đến ads đốt tiền qua kênh mạng đại chúng giống như ti vi, đài.
cho đến nay, quảng cáo ở khắp ngành, phủ kín mọi ngóc ngách trong cuộc đời của bạn. Phủ mọi ngóc ngách còn đúng theo cả nghĩa đen nữa, khi mà đến các nhà trong ngõ cũng có cả tá tờ rơi lắp bình gas, khuyến mại ti vi,…
Việc quảng cáo vừa mới trở nên đơn giản hơn khi tất cả những ai cũng đủ nội lực sử dụng công cụ này, kể cả các một mình. Đây là mẹo tiếp cận KH mục đích cực kì tốt.
————————–
đăng ký nhận tài liệu DIGITAL marketing bên dưới
Tại:
2.1.1 Các nơi ads
Để tiếp cận KH mục đích, lôi kéo họ đến cửa hàng và mua hàng thì hiện tại có rất nhiều ngành cho bạn chọn.
- Phương tiện truyền thông đại chúng
kênh sẽ đốt chi phí của bạn mau nhất, nhiều nhất mà bạn vẫn không thấy khác biệt nhiều khi dùng đó là phương tiện truyền thông đại chúng. Đó là ads qua ti vi, đài, báo. chức năng của nó là đưa brand của bạn tới mọi người, chỉ có chức năng nhận biết, không có tác dụng sale cao.
- social
hướng dẫn lôi kéo KH khác nhẹ nhàng hơn và được dùng chủ yếu hiện nay là social. Đây là kênh để thiết lập brand cực kì tốt, song song cũng là một kênh để bán hàng, ads tương đối khả quan.
sử dụng ngành này thì có các hình thức không mất phí và mất phí, tùy thuộc vào bạn.
Các ngành mà bạn có thể đặt niềm tin vào là Fb, Instagram, Twitter, Pinterest, LinkedIn,… Bạn phải dựa vào đặc thù thương hiệu của mình để chọn những nơi thích hợp. Bạn hoàn toàn có thể và nên dùng nhiều hơn một mxh.
Hãy chú ý, thế hệ Z, cái hội cực kì trẻ mà sinh năm 2000 trở ra đã hoạt động tương đối mạnh mẽ trên Pinterest. Nếu giống như bạn bán quần áo thì tiếp cận ngành này sẽ là tương đối phù hợp nếu họ thích hợp với sản phẩm của bạn. đủ nội lực là họ chưa trở thành khách hàng ngay, nhưng đủ sức đợi KH của bạn to, đây là một chiến lược đầu tư ít được người khác quan tâm đến.
- tool tìm kiếm (Google, Cốc Cốc)
ads trên công cụ kiếm tìm cũng được dùng rất nhiều và cự kì thông dụng. Để có thể sử dụng nơi này thì bạn cần hiểu rõ KH mục tiêu để ads cho đúng phân khúc.
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem họ sẽ search cái gì trên online để lôi kéo KH đúng vào điểm có.
Bạn đang hỏi điều này có liên quan gì đến việc thu hút KH đến cửa hàng? Những ads đủ sức mang thông tin thu hút khách hàng, đưa họ đến với bạn để mua hàng hóa. Ở một số mặt hàng nhất định, bạn còn có thể bán Trực tuyến hoàn toàn ổn thỏa. Điều này đúng với tất cả các tool quảng cáo.
Cần quan tâm là chi phí mà bạn phải bỏ ra trong hình thức này là tương đối cao. Và công cụ này cũng chỉ thích hợp với một vài ngành nhất định.
ví dụ giống như dịch vụ dạy lái xe, thi bằng lái xe. rõ ràng là người đọc sẽ kiếm tìm những kênh dạy lái xe uy tín trên internet và xem qua trước khi đưa ra quyết định. chắc chắn là trừ trường hợp có người nhà hay người quen mô tả.
Về vấn đề người mô tả này thì chúng ta sẽ nghiên cứu ở phần 3 của mục này nhé.
2.1.2 Các loại quản g cáo
Có hai loại ads bạn đủ sức sử dụng: ads hiển thị và quảng cáo bán hàng.
- ads hiển thị
ads hiển thị có mục đích chính là đem brand đến với người tiêu sử dụng. Nó khiến họ làm quen với thương hiệu và trở nên thân thiện với nó.
Đúng như tên gọi quảng cáo này sẽ hiển thị ở khắp nơi. Nó đủ sức chỉ là một hình ảnh đưa thông điệp của brand để khách hàng Nhìn vào. Hoặc nó cũng đủ nội lực là một tool thu hút khách hàng tới trang web của bạn.
Bạn còn nhớ đoạn ads gây ám ảnh của điện máy xanh chứ. Còn tôi thì chẳng thể nào quên được, những câu chữ, hay đặc biệt là màu xanh dương của họ len lỏi đến mọi ngóc ngách của bộ não và bám vào đó. Điều này cũng sử dụng tôi nhận biết họ tốt hơn, và họ cũng trở thành một chọn mỗi khi tôi quyết định mua hàng. giống như thế là quảng cáo sự phát triển rồi đó.
all những gì cần đạt đến của nó là có một vị trí trong lòng khách hàng. Những gì còn lại là tác động một lần nữa để thúc đẩy hành vi mua của họ.
- quảng cáo sale
Đây chính là những gì xúc tiến mạnh mẽ nhu cầu của KH, nó có hiệu quả đặc biệt khi khách hàng đang xúc tiếp với quảng cáo hiển thị.
quảng cáo mua hàng có mục tiêu là xúc tiến hành vi mua. Đó thường là những ads discount, discount. Thật sự thì người Việt Nam khá là thích khuyến mại nên ads này càng có đất diễn hơn.
Những ads này lôi kéo KH bằng nhiều phương pháp không giống ngoài ưu đãi, nhưng chúng ta cứ Nhìn về một gợi ý về khuyến mại để cho dễ dàng.
Thời điểm post này được ra đời là dịp Tết, nếu giống như bạn cũng đọc nó vào lúc ấy thì có lẽ bạn cũng như tôi, đã sống trong một khoảng thời gian điên rồ giảm giá. Các ads discount cuối năm, giảm giá chào năm mới ở khắp nơi.
Tôi dự định mua một chiếc ĐT mới, và tôi đếm sơ qua trong vài cho đến nay cũng ngoài 100 ads tiếp cận đến tôi. Cuối cùng thì tôi cũng bị lôi kéo đến shop của họ và mua hàng.
- kết hợp các loại ads để tạo kết quả tốt nhất
Việc hòa hợp hai loại quảng cáo trên là điều cực kì cần thiết và nên làm, đó lẽ là một cặp bài trùng lặp, một hướng dẫn lôi kéo KH kết quả.
ads hiển thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng cáo bán hàng để biến động họ thành KH của mình. Đây là một quy trình phù hợp cho tất cả những ai mong muốn ads để nâng cao kết quả.
Ít có khách hàng nào mua hàng của bạn ngay khi xem lần đầu cái ads bán hàng mà bạn đang treo nó đầy rẫy trên Google. Nó khác như yêu từ cái Quan sát trước hết đâu.
Và nếu k yêu từ cái Quan sát trước hết thì đủ nội lực lượn qua lượn lại thêm vài vòng nữa mà. Hãy để quảng cáo hiển thị của bạn lượn lờ trong tầm Nhìn của khách hàng trước rồi hãy sale cho họ sau.
Những ads hiển thị đủ nội lực làm cho khách hàng truy cập vào website. Hãy sử dụng những thông tin đó để remarketing, tỉ lệ chuyển biến sẽ rất đáng kinh ngạc đấy.
Ngoài quảng cáo, việc thực chất cung cấp dịch vụ cũng rất cần thiết. Nếu bạn cung cấp dịch vụ quá đủ tốt, khiến họ hài lòng cao, bạn hoàn toàn đủ sức tạo ra KH trung thành. Họ sẽ giúp bạn quảng cáo món hàng, mô tả đến friends, người thân.
2.2 xúc tiến bán
Để thu hút KH đến shop thì việc xúc tiến bán là cực kì quan trọng. cách này được sử dụng rất nhiều và hiệu quả mà nó mang lại cũng rõ rệt nhất.
2.2.1 sử dụng các nơi bán hàng không giống để lôi kéo KH đến shop
thúc đẩy bán với mục đích là bán được nhiều hàng hơn, tận dụng các nơi không giống để gia tăng kết quả bán hàng cũng là một hình thức trong xúc tiến bán.
Nếu bạn phân phối sản phẩm thì các sàn thương mại điện tử sẽ là một ngành cực kì hữu dụng mà bạn nên để tâm tới. Các sàn này vừa mới cực kì tăng trưởng và giành được thị phần cực kì to trong ngành nghề công nghiệp bán lẻ.
Chẳng vậy mà có ngày càng nhiều sàn thương mại điện tử được mở ra và tăng trưởng. Trên toàn cầu có những ông lớn như Amazon, Alibaba, eBay. Còn ở Việt Nam, bạn hãy để tâm đến Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi, và một vài sàn khác. k có ý thiên vị hay nghiên cứu thấp ai nhưng cấp độ bạn cần chú ý đúng như thứ tự mà tôi liệt kê.
kinh doanh O2O cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Các shop, đặc biệt là đồ ăn cũng cần cực kì quan tâm đến Now, đến Grab Now và một vài tên tuổi không giống bắt đầu dậy sóng phân khúc.
Điều này có liên quan gì tới thu hút KH tới cửa hàng. Đó là những kênh để bán sale trực tiếp luôn, nhưng nó cũng có tác dụng tiếp cận KH và đưa họ đến shop của bạn. Mà kể có có là bán hàng online đi nữa, thì quan trọng vẫn là bạn vừa mới bán được hàng, bạn có thu nhập, bạn kiếm được tiền, thế thôi.
2.2.2 khuyến mại và ưu đãi
giảm giá là ưu đãi cho người bán, cho những nhà trung gian của bạn. Điều này khuyên rằng họ xúc tiến việc sale tốt hơn.
giảm giá là khuyến mại cho khách hàng, trực tiếp ảnh hưởng đến group khách hàng mục đích của bạn. tin nhắn khuyến mại từ các nhà sản xuất dịch vụ viễn thông như Viettel hay Mobiphone chính là thể loại này đấy. Dù hiện giờ chỉ còn discount 20%, nhưng mà ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng là luôn luôn còn (cái thời họ sử dụng mưa làm gió, điều khiển hầu như hoàn toàn hành vi người tiêu sử dụng bằng khuyến mại 100% đã qua thật rồi).
Hãy ứng dụng và hòa hợp nhuần nhuyễn hai hình thức này để đạt được kết quả mua bán tốt nhất. thỉnh thoảng bạn sẽ phải chấp nhận thua lỗ để làm thương hiệu cho chính mình. Đây cũng là một trong những mẹo thu hút khách hàng đã được rất nhiều doanh nghiệp vận dụng
Bạn có biết rằng trong thế chiến thứ hai, Coca Cola đang cam kết bán hàng hóa Coca Cola của họ cho binh sĩ Mỹ với giá 5 cent, bất kể doanh nghiệp có thua lỗ đến ntn. Họ đã bán được 5 triệu sản phẩm trong thời gian đó. Và sau thế chiến, thị phần của Coca Cola trên toàn toàn cầu là 60%.
3. cách tư vấn KH mua hàng
Một khi vừa mới lôi kéo KH tới cửa hàng, thì điều quan trọng là khiến họ mua hàng. phối hợp với các thành phần hữu ảnh như đang nói ở trên về vị trí, phương pháp bài trí, bầu không khí,… thì việc tư vấn cũng rất quan trọng.
Nhờ tư vấn khách hàng mua hàng, bạn đủ sức khiến họ mua hàng hóa nhiều hơn nhu cầu, nhiều hơn dự định mà họ vừa mới có từ trước. Hay chí ít là đảm bảo họ mua hàng.
3.1 cách tư vấn KH mua quần áo
Hãy cùng đi đến một mặt hàng cụ thể là quần áo để nghiên cứu nhé.
Bạn có nhớ những lần bạn đi mua quần áo không? Bạn có nhớ những lúc bạn dạo quanh shop chọn quần áo và nhân viên thì cứ theo bạn giống như hình với bóng không? Bạn có nhớ những lời tư vấn, những lời khen họ dành cho bạn?
cách tư vấn khách hàng mua quần áo chuẩn nhất k chỉ là giúp khách hàng chọn được một bộ quần áo thích hợp và hài lòng. Nó còn là những lời khen dành cho KH, khiến cho họ hài lòng hơn. Hãy dành những lời khen chân thành, và bạn sẽ nhận được một đơn hàng tương xứng.
3.2 Các món hàng không giống
không giống với quần áo, các món hàng khác thì cũng có các đặc tính khác nhau. Bạn không còn là công việc tư vấn xem KH like mặc rộng hay bó sát, like màu xanh hay đỏ.
Nhưng điểm chung là bạn cần tư vấn cho họ một món hàng mà thêm vào với họ nhất. Trong đó có cả yếu tố về kinh tế. Hãy thật sự tinh tế quan tâm đối tượng KH và phân tích cấp độ chi trả của họ, tư vấn họ những mặt hàng vừa vặn với túi tiền.
Đừng mô tả với một chàng sinh viên bình thường về một chiếc áo da cừu 10 triệu đồng. click mạnh là sinh viên bình thường nhé, k bao gồm hội rich kid đâu.
Để tư vấn tốt, hãy thông minh và tinh tế.
Nguồn: Crmviet.vn