thu thập database khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề thu thập database khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách thu thập database khách hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách thu thập database khách hàng mới nhất 2020
1 – send coupon, khuyến mãi – mẹo thu thập danh sách khách hàng
Hơn 80% khách hàng sẽ bị cuốn vào những content mang thông điệp ưu đãi, tặng. bên cạnh đó, cũng như trên, một số khách hàng sẽ cảm thấy không được vui khi nhận được các thông tin về giảm giá. Vì đôi khi, KH lựa chọn một brand bởi sự đẳng cấp và tinh tế chứ không phải vì các giảm giá hay discount.
gửi coupon – 1 cách thu thập data khách hàng kết quả
do đó bạn cần khéo léo hơn rất nhiều trong việc đưa ra thông điệp ưu đãi. Sau đây là một vài ví dụ cho bạn:
– ưu đãi vào dịp lễ hội.
– khuyến mãi theo trend. Ví dụ: “Nhân dịp Sơn Tùng ra MV Chạy Ngay Đi mới, khuyến mãi cho các sky..”
– Valentine giảm giá/tặng cho những ai đang cô đơn.
– Tri ân khách hàng vào dịp thành lập thương hiệu.
– Giảm giá/tặng cho người lùn/người/cao/mập/ốm
– Giảm giá/tặng cho KH nào mua tặng mọi người
Nếu như bạn tập trung và nghiên cứu KH thì bạn sẽ biết làm sao để để tốt nhất cho khách hàng
2 – Chạy plan trên bot/email marketing để thu thập data khách hàng
hiện tại, hơn 90% thương hiệu trên thế giới sử dụng mail marketing để tương tác với KH. Nhưng điều này hiện chưa hiệu quả lắm ở VN do thói quen cũng giống như hình giống như thức tiếp cận.
Để khắc phục tình trạng này, bạn luôn luôn có thể tạo ra những plan tương tự giống như email mkt bằng chatbot với những chiến dịch và thông điệp tương tự. Phân loại KH và tạo các phễu bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn gấp 4,5 lần mail marketing.
nhìn thấy thêm: 5 lưu ý để mua bán xuyên biên giới
Xem thêm : Tổng hợp các cách viết email marketing mới nhất 2020
3 – thường xuyên cuộc nói chuyện vừa mới có để thu thập danh sách khách hàng
liên tục với những cuộc trò chuyện với KH thông qua content về cuộc thi, give away không những thu hút các KH vừa mới để ý trò chuyện với thương hiệu đó mà còn thu hút cả những người bạn xoay quang họ.
trò chuyện với KH – mẹo thu thập data khách hàng
Với phương pháp này bạn có thể sử dụng chuyển biến bằng cách đưa ra đề nghi người dùng cmt. Sau đó kéo họ về bot để mkt về sau.
Đây cũng là một mẹo hiệu quả nhất, thích hợp nhất với thói quen và thị hiếu của user ở Viet Nam.
4 – Hỏi xin nghiên cứu – một phương pháp thu thập danh sách khách hàng hiệu quả
không chỉ vậy, đây còn là mẹo thể hiện sự chú ý của brand đến người tiêu sử dụng, cũng là cách tốt nhất lắng nghe khách hàng nhìn thấy họ đã cảm nhận như thế nào về hàng hóa của mình. tuyệt vời hơn, đây là cách thu danh sách khách hàng cũ, khách bị bỏ sót kết quả. Với cách làm này, bạn tạo inbox #ref để send đến những KH nào bạn muốn thu thập data hoặc bạn đủ sức tạo sms đồng loạt với những KH đã tương tác trên chatbot.
5 – Offer vài món hàng độc bên bạn đang có để lôi kéo và thu thập data khách hàng
phương pháp tốt nhất để tăng trưởng lòng trung thành của KH đối với brand của bạn là hãy chứng tỏ rằng thương hiệu bạn luôn để ý đến KH và mong muốn giúp cho KH một cách tốt nhất. Điều này thể hiện thông qua việc khi có món hàng mới/độc bạn sẽ send một khuyến mãi nhỏ với khách quen.
cách này cũng dễ dàng thực hiện trên bot bằng phương pháp gửi tin nhắn. ngoài ra để tránh phiền hà và mức độ bot của bạn có thể bị kiềm hãm thì bạn nên tạo ra tập khách hàng thích nhận món hàng mới. Ví dụ: “bạn mong muốn nhận nhiều mẫu độc của cửa hàng vui lòng nhấn vào đây”. Việc này cho phép bạn sau này chỉ send những mẫu mới đến những KH có để ý mà k gây ảnh hưởng đến những khách hàng khác.
6 – dạy bảo người tiêu sử dụng – một chiêu thức thu thập data khách hàng
Nghe có vẻ hơi cầu kì, và tưởng giống như chỉ có những thương hiệu lớn mới có cấp độ thực hiện. bên cạnh đó, không hẳn giống như vậy, ngay cả những brand nhỏ và cửa hàng luôn luôn đủ sức áp dụng phương pháp này. ví dụ như: bán quần áo cho khách, bạn sẽ có những content giống như tut giặt áo, hướng dẫn ủi áo, chỉ dẫn phối áo đó với những món đồ không giống, tut môi trường nào nên mặt chiếc áo đó, hướng dẫn áo đó đủ sức đi cặp với những màu nào. Và tất cả những gì liên quan đến chiếc áo.
Khi sử dụng việc này, bạn k còn là người bán hàng nữa. Bạn sẽ là stylist, là nhà tư vấn, là bạn của KH.
Thử nghĩ KH có chuẩn bị bạn cho thông tin và chia sẻ với bạn?
7 – Chạy quảng cáo để thu thập danh sách khách hàng
phương pháp mau nhất có lẽ là dùng tiền. không những thế điều này chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn có chiến thuật rõ ràng.
Chạy ads google – 1 phương thức thu thập data kết quả nhưng được ít người dùng
Nhiều doanh nghiệp chọn thể loại ads trên Facebook kiểm soát đạo. tuy nhiên, bạn có thể khai thác các phương tiện không giống để thu thập data hiệu quả hơn: googole shopping, quảng cáo video…
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
8 – Đo lường và phác họa chiến thuật tiếp theo để gia tăng data khách hàng
Nghe có vẻ không liên quan, nhưng đây là bước đi không thể thiếu khi bạn mong muốn thực hiện các bước tiếp theo trong tiến trình thu thập và xây dựng rộng gói danh sách khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn thấy được ngành nào là kết quả nhất, điều gì đang chi phối nơi thông tin của và KH của bạn đang phản hồi như thế nào đối brand của bạn. Từ điều này bạn mới có được góc tổng quan nhất cho những chiến dịch tiếp theo.
tại sao còn ngồi yên khi những mọi người vừa mới tự mình thu thập và tăng trưởng data khách hàng.
Nguồn: https://nhanh.vn/