Nghệ thuật giao tiếp trong bán hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề nghệ thuật giao tiếp trong bán hàng trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp những nghệ thuật giao tiếp để bán hàng hiểu quả nhất 2020
Mục lục
Tổng hợp những nghệ thuật giao tiếp để bán hàng hiểu quả nhất 2020
Quan tâm tới ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể là điều đầu tiên bạn cần cho skill giao tiếp, gặp gỡ KH. có thể bề ngoài của bạn k xinh xinh, hấp dẫn nhưng không có nghĩa KH chấp thuận một partner ăn mặc lôi thôi tới gặp mình.
Ngoài trang phục bạn cũng cần chú ý đến hướng dẫn đi lại, biểu hiện của khuôn mặt… tất cả những điều tưởng như rất nhỏ đó lại là vấn đề mấu chốt cho việc mở đầu cuộc nói chuyện được thuận tiện.
Sẵn sàng trước cho câu chuyện của bạn
Cần phân biệt rạch ròi giao tiếp trong mua bán và đời sống. Trong mua bán, cần sự chính xác và rõ ràng, do đó để k làm lãng phí thời gian và đủ sức kiểm soát cuộc trò chuyện bạn nên chuẩn bị trước cho câu chuyện của mình. Bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi bạn mong muốn hỏi KH và chuẩn bị trước những câu trả lời mà khách hàng đủ nội lực sẽ hỏi bạn. Việc sử dụng này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước đối tác của mình và cũng là phương pháp làm cho đối tác phân tích cao về bạn.
Cười và chào partners một mẹo thân thiện
Khi gặp partners của mình, bạn không nên giữ vẻ mặt nghiêm nghị mà hãy nở nụ cười và tiến lại gần chào họ một phương pháp gần gũi. hướng dẫn làm này sẽ giúp cho bạn lấy được thiện cảm của partners và cũng là mẹo tạo điều kiện cho việc xây dựng đầu cuộc nói chuyện trơn tru.
Dùng ngôn từ chuẩn mực và chính xác
Bạn nên biết ngôn ngữ sử dụng giao tiếp trong mua bán cần sự hợp lý mực và chính xác. chẳng hề cứ nói nhiều mới thể hiện bạn là người hiểu biết hay kiểm soát cuộc trò chuyện, mà bạn cần biết khi nào cần nói và khi nào k. Ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh cũng cần lịch sự và trang trọng hơn một cuộc trò chuyện bình thường không giống.
Biết lắng nghe
Dù bạn là người kiểm soát cuộc trò chuyện hay không cũng cần phải biết lắng nghe đối tác của bạn. Bạn k nên dành nói quá nhiều mà cần phải lắng nghe quan điểm của đối phương để biết họ nghĩ gì, mong muốn gì. Điều đó không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn có thêm thông tin từ phía bên kia.
Tôn trọng đối tác
Tôn trọng partner nghĩa là bạn luôn đặt họ lên hàng đầu, khi nói chuyện bạn phải dành hết sự tụ hội cho câu chuyện và Quan sát, lắng nghe họ. không nên nói chuyện với KH mà mắt tiếp tục đảo xoay quang hoặc có những hành động, lời nói khó nghe.
Hãy mang ra lời khuyên đúng thời điểm
Giao tiếp trong mua bán đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ partner. vì thế, khi partners của bạn nói lên suy nghĩ, ý định của họ bạn hãy lắng nghe cẩn thận để chắc chắn rằng vừa mới hiểu rõ những gì họ mong muốn truyền đạt, sau đó hãy từ tốn mang ra lời khuyên nếu họ muốn nghe quan điểm của bạn. Đừng vội vàng đánh giá nghĩ suy của đối phương, cho dù theo bạn đó là một ý tưởng tồi và bạn có ý tưởng hay hơn.
Sự rạch ròi
khách hàng sẽ k có nhiều thời gian để nghe bạn vòng vo về điều bạn mong muốn nói, vì thế phương pháp tốt nhất là bạn hãy đi thẳng vào chủ đề chính của câu chuyện. Bởi trong kinh doanh, nếu bạn nói bóng gió sẽ làm cho partner cảm thấy khó chịu và đủ sức bạn sẽ để mất điểm trong mắt KH vì điều này.
Kiên định quan niệm
Tôn trọng và đặt khách hàng lên trên hết là điều quan trọng để bạn thuyết phục họ, nhưng k có nghĩa là bạn chấp nhận nhượng nhịn. Dù trong bất kỳ nơi nào, bạn hãy kiên trì với ý kiến của mình. Những KH thông minh sẽ lựa chọn những partner có chính kiến, kiên định quan điểm chứ k có khi nào lựa chọn partner dễ cải thiện vì sự ảnh hưởng từ bên ngoài.
Kiểm soát xúc cảm khi giao tiếp với KH
cảm xúc của mỗi người rất không giống nhau, nhất là so với những người ưa nói nhiều. Nhưng khi xúc tiếp với khách hàng bạn hãy luôn nhắc nhở chính mình k để xúc cảm riêng của cá nhân chi phối cuộc nói chuyện. Bởi như vậy rất dễ sử dụng hỏng cuộc nói chuyện, tệ hơn nữa họ đủ sức đánh giá bạn là người k lịch sự và k đáng tin tưởng để cộng tác.
Giao tiếp trong mua bán không khó nhưng bạn cũng đừng nên nhìn thấy nhẹ nó, bởi khi bạn nói ra điều gì đó với partners, khách hàng nghĩa là bạn đang có dự định trước và điều đó rất cần thiết so với bạn. do vậy, bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho những lần giao tiếp như vậy, bởi bạn không thể nói với KH một điều gì đó xong lại nói rằng tôi nhầm, đó chẳng phải là sự thật… Điều đó sẽ làm partners của bạn khó chịu và đẩy bạn vào thế bị động, làm tác động đến kết quả cuộc nói chuyện của cả hai bên.
Nguồn: https://www.careerlink.vn/