Sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp chắn chắn bạn sẽ chẳng bao giờ tránh khỏi những yếu tố này khi mà kinh nghiệm, tay nghề và mối quan hệ bạn đều chưa có. Qua nội dung sau đây sẽ điểm qua một vài sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp cho độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp chơi được là cùng làm được!
Những người bạn tốt chưa chắc sẽ là đối tác tốt. Đa phần mọi người thường rủ rê những người bạn thân thiết cùng khởi nghiệp sale với bản thân mình, tuy nhiên lại chỉ dựa trên tình cảm những người bạn, không nhìn rõ khả năng và cấp độ hợp nhau trong công việc.
Chọn bạn bè làm đối tác hoặc group thực hiện công việc không thích hợp được xem như sai lầm nghiêm trọng nhất. Nó không chỉ khiến bạn lãng phí chi phí, thời gian mà đôi khi còn mất đi cả những tình bạn lâu năm không cách nào cứu chữa được.
Hãy lập mục tiêu rõ ràng, chọn lựa đối tác dựa trên năng lực của từng đầu việc. Chọn lựa cùng nhau làm việc dựa trên lợi ích chung chứ không phải lập một group để “chơi cùng nhau”.
Xem thêm Hiệu ứng hào quang trong kinh doanh có gì đặc biệt?
Không hành động các thỏa thuận rõ ràng với nhà đồng sáng lập
Bất cứ mô hình công ty nào cũng cần có sự thỏa thuận rõ ràng giữa các nhà đồng sáng lập, các cổ đông,…. Đặc biệt đối với các thành viên trong một doanh nghiệp khởi ngiệp thì việc thỏa thuận một cách chính xác ngay từ khi quyết định thành lập doanh nghiệp sẽ làm giảm đến mức tối đa những vấn đề phát sinh không như ý mong muốn trong tương lai, đấy có thể là việc không đồng thuận trong cảm hứng phát triển mặt hàng, mô hình công ty, nguồn nhân công hay kêu gọi vốn…
Một vài ý cần được thực hiện rõ trong bản deal bao gồm:
– Cổ phần sở hữu của từng thành viên góp vốn vào trong đơn vị
– Mục đích đi kèm tầm nhìn phát triển của công ty, thống nhất sản phẩm, dịch vụ chủ chốt của công ty
– Thống nhất và nêu cụ thể vai trò, công dụng và quyền hạn của từng thành viên trong ban quản trị.
– Lựa chọn chi tiết bí quyết thức giải quyết cổ phần và các vấn đề về quyền lợi khi có một trong ai thuộc thành viên đồng sáng lập rời đi.
Giá cả không thành vấn đề!
Bạn quan niệm rằng sản phẩm của mình thật quan trọng và không thể thiếu giá “xứng tầm” với nó?
Bạn nhìn thấy quá nhiều đối thủ cạnh tranh và muốn đưa rõ ra một giá cả thật nhẹ để nhanh chóng giành được khách hàng?
đó là 2 sai lầm khổng lồ nhất về cái giá bạn có thể gặp phải khi tiếp tục khởi nghiệp sale. Tính toán giá cả không phải một việc mà bạn chỉ cần nhận thấy, bạn cần một kế hoạch cụ thể với các bước đến gần hơn người tiêu dùng, truyền bá sản phẩm và nghiên cứu kỹ lưỡng về các đối thủ cũng như sản phẩm cũng giống như. Từ đó đưa rõ ra một mức giá thích hợp với kế hoạch bán hàng của bạn.
Cho rằng chỉ cần có cảm hứng kinh doanh là đủ
Sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp nhiều người thường bắt đầu kinh doanh với một mục đích chung chung mà thiếu đi một chiến lược cụ thể và khả thi. Trong nền kinh tế khó khăn như hiện tại, một chiến lược bán hàng rõ ràng về sản phẩm/ dịch vụ, chiến lược đánh giá khách hàng, lên giá tiền, chiến dịch quảng bá… trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng lúc đó, bạn cũng phải chọn lựa đặc trưng trong chiến lược bán hàng của mình cũng như sự khác biệt so sánh với các đối thủ chung ngành.
Chưa được, phải hoàn hảo thêm cái đã!
Bạn có một ý tưởng sale độc đáo, bạn nhất quyết mong muốn tung nó ra thị trường với một diện mạo hoàn hảo nhất, tốt nhất. Đó không đơn giản là chuyện sai.
Tuy vậy, hãy luôn nhớ rằng nếu thời gian để bạn tung sản phẩm ra thị trường lâu chừng nào, thì bạn sẽ đối diện với việc không có doanh thu lâu chừng đấy. Hãy luôn nhớ rằng bạn phải cần tiền để kéo dài công việc của mình, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng những sản phẩm giản đơn và căn bản nhất, sau đó dần cập nhật, cải tiến và cung cấp để sản phẩm của bạn luôn mới lạ hơn trong mắt khách hàng.
Sớm sa vào những áp lực về tài chủ đạo
Tất nhiên, bán hàng riêng yêu cầu bạn nên có đủ vốn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có thể mình sẽ tốn kém, thật chí mất trắng một vài tiền của chắc chắn. Vì thế, đừng sớm tạo cho mình sức ép về tài chính và “đầu hàng” từ khi bạn còn chưa thực sự bắt đầu. Bạn có thể tìm kiếm những nguồn đầu tư bên ngoài và xem xét các giải pháp bán hàng tiền của thấp như kinh doanh online chẳng bạn.
Không “thèm” quảng cáo!
Sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp bạn quan niệm rằng sản phẩm của bạn rất khả quan, rất đặc biệt. Kĩ năng sale của bạn cũng không – phải – dạng – vừa – đâu. Nên bạn chỉ dùng duy nhất một trang mạng xã hội, đều đều cập nhật hàng hóa của mình lên đó là đủ mà không cần thêm hình thức quảng bá nào?
Tuy nhiên, “nếu bạn khởi nghiệp sale mà không ads tiếp thị, thì cũng giống như việc bạn đứng trong bóng tối nháy mắt với một cô nàng, sẽ không ai biết bạn đang làm gì ngoài trừ chính bạn”. Do đó, hãy có một kế hoạch truyền thông marketing mặt hàng của bạn tùy thuộc theo cấp độ bạn có khả năng chi trả được, nó sẽ là con đường nhanh nhất giúp bạn phát triển câu chuyện kinh doanh của mình.
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp bạn cần chú ý. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (maas.vn, vov.vn, …)