Mindset là gì? Theo một nhà tâm lý học Stanford, mindset là một nhân tố chủ lực quyết định sự thành công và các thành tựu của chính mình trong tương lai. Vậy mindset là gì và tại sao nó quan trọng? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé!
Mục lục
Mindset là gì?
Mindset là niềm tin định hướng cách con người xử lý và đối mặt các tình huống trong cuộc sống. Mindset cũng đều được hiểu là mô thức tư duy, cách chúng ta nhìn nhận về bản thân và toàn cầu.
Xem thêm Nên làm gì để có chiến lược SMS Marketing hiệu quả nhất?
Có nhiều loại mindset nào?
Nhà tâm lý học từ đại học Stanford Carol Dweck (2006) đã có nhiều bào chế về mindset và chỉ ra có 2 loại mindset.
Fixed mindset (tư duy bảo thủ)
Những người có fixed mindset tin rằng mình được tạo ra đã có những tư chất, khả năng, hoặc tài năng cố định vĩnh viễn chẳng thể điều chỉnh được. Họ sẽ nhìn nhận thất bại, trở ngại là bằng chứng của việc họ không đủ tốt và không tiếp tục cố gắng nữa.
Growth mindset (tư duy cầu tiến)
Những người có growth mindset tin rằng những khả năng, tài năng của chính mình có thể được tập luyện và phát triển thông quan thực hiện công việc chăm chỉ và bền bỉ. Khi gặp thất bại, họ có khả năng không điều chỉnh được tình huống đấy nhưng có thể nhìn nhận đó là 1 bài học để trưởng thành và tiếp tục cố gắng.
Mindset có quan trọng không?
Mindset của bạn sẽ ảnh hưởng lên bí quyết bạn đối mặt và giải quyết các thách thức trong cuộc sống. Khi đối mặt với phức tạp, người có growth mindset sẽ không chùn bước, mà thể hiện sự bền bỉ, nỗ lực vượt qua những trở ngại, trong thời gian những người có fixed mindset sẽ dễ bỏ cuộc.
Những người có fixed mindset còn có xu hướng tìm sự đồng thuận ở ngoài, theo giáo sư Carol Dweck. Còn người có growth mindset có sự khát khao học hỏi và khám phá, để trưởng thành. Họ sẽ nhìn nhận thất bại là bước đà cho sự điều chỉnh và phát triển của chính mình.
Cũng cần chú ý rằng, môi trường xung quanh chúng ta là thứ sẽ tác động đến mindset. Những thông điệp mà con người nhận được trong suốt cuộc đời, từ lúc tấm bé, đóng một vai trò đặc biệt trong việc tạo ra mindset.
Các thuật ngữ liên quan
Mindset hay tư duy là tập hợp niềm tin định hướng cách chúng ta hiểu về toàn cầu và biết cách giải quyết các tình huống trong cuộc sống. Mindset tác động đến bí quyết suy nghĩ, cảm nhận và ứng xử trong các tình huống không giống nhau. Không ít người cũng định nghĩa mindset là toàn cầu quan (outlook in life) hoặc là mentality (tâm tính).
Có hai yếu tố liên quan đến mindset là thái độ và niềm tin. Thái độ là những lời nói, cử chỉ, hành vi đến từ suy xét, ý niệm của bản thân, gồm 3 yếu tố cấu thành là cảm xúc, nhận thức và hành vi. Niềm tin là điều bạn cảm thấy tin tưởng chắc chắn, tác động đến tư duy và thái độ của con người trong cuộc sống.
Mindset Transformation là gì?
Mindset Transformation là sự điều chỉnh, cải tiến tư duy của một người. Đấy là bí quyết tư duy hiện đại, tích cực, luôn biết học hỏi, chấp thuận những lối đi mới để thích nghi với mọi tình huống. Ngược lại với tư duy bảo thủ, lạc hậu, không bao giờ chịu đón nhận cái mới để phát triển. Trong thời đại Tất cả mọi thứ phát triển liên tục như hiện nay, chúng ta phải trang bị tư duy cải tiến để tăng trưởng bản thân.
Product Mindset là gì?
Product Mindset có nghĩa là tư duy mặt hàng, đây là yếu tố quan trọng đối với những người làm truyền thông và bộ phận tăng trưởng mặt hàng. Tư duy mặt hàng tốt trong từng khâu nghiên cứu, sản xuất sẽ giúp công ty thành công tung sản phẩm ra thị trường.
Marketing Mindset là gì?
Truyền thông mindset là tư duy chiến lược, biết nhìn nhận, phân tích thực trạng thị trường, người sử dụng, đối thủ và các điểm có sự liên quan để đưa rõ ra đường hướng cải tiến, tăng trưởng cho chiến dịch marketing. Một Marketer giỏi, ngoài kiến thức và kỹ năng thì luôn có mindset tốt, thông minh và linh hoạt. Tư duy quảng cáo có khả năng là năng khiếu bẩm sinh, nhưng nếu Marketer biết học hỏi, trau dồi kiến thức và rút kinh nghiệm thì sẽ có khả năng tăng cường khả năng tư duy của mình.
Xem thêm Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ dẫn dắt khách
Nhà tiếp thị cần nắm vững 3 xu thế chuyển đổi mindset là gì?
Từ quyến rũ đến nắm giữ sự chú ý
Có thể gọi đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên về lịch sử khi mà sự bùng nổ tiêu thụ sau chiến tranh và sự tăng trưởng của TV như một phương tiện đại chúng đã xuất hiện gần như cùng một lúc. Các nhà tiếp thị có thể đến gần hơn một phần đông dân số trên thế giới chỉ với một truyền thông marketing và người tiêu dùng sẽ nảy sinh mơ ước mua mặt hàng. Một brand với thông điệp đúng đắn sẽ đạt cho được doanh thu tức thời.
Mindset là gì? Vì thế, thật giản đơn để các nhà tiếp thị bị ám ảnh bởi truyền thông marketing và tạo ra nhận thức. Cho dù họ hiểu rằng những thứ khác, chẳng hạn như khuyến mãi tại cửa hàng, phân phối thương hiệu và dịch vụ, cũng giữ nhiệm vụ cực kì quan trọng nhưng vẫn không thể làm ngơ tâm lý là toàn bộ mọi người càng biết nhiều hơn về sản phẩm của bạn, khả năng mua sản phẩm sẽ càng lên cao. Đấy là một cảm hứng dễ dàng, nhưng thật sự nó không hề sai, vì lẽ đó các nhà tiếp thị luôn mắc kẹt với nó.
Sau đấy, truyền hình cáp hiện diện đã phân khúc khán giả và làm nổi bậc hơn vào việc nhắm mục đích. Các nhà quảng cáo hiện cần chiết suất thị trường để chọn lựa các phân đoạn có thành quả, sau đó thay đổi kết hợp sản phẩm và thông điệp để phù hợp. Tuy nhiên, bởi vì những phân khúc thị trường vẫn rất lớn, Mọi thứ lại hoạt động Chủ yếu theo cùng một cách. Nhận thức quan trọng hơn Mọi thứ khác.
Dựa vào việc đưa rõ ra thông điệp đến việc thiết kế trải nghiệm
Trong nhiều thập kỷ, sau khi hiểu mindset là gì các nhà tiếp thị đã tích tụ việc sản sinh ra đúng thông điệp và đưa nó vào đúng người sử dụng vào đúng thời điểm. Đối với đa phần các thương hiệu, việc làm này đã được chứng minh là một kế hoạch thành công. Việc truyền đạt ích lợi của brand là một cách hiệu quả để kích thích doanh số sale. Nhưng toàn cầu đã điều chỉnh và con người cần phải suy xét lại kế hoạch tiếp thị đấy.
Hiện nay, người sử dụng có thể tương tác với các nhãn hiệu thông qua các trang website và thiết bị di động cũng giống như trong một môi trường bán lẻ truyền thống. Từ đa phần bất kỳ địa điểm nào, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, họ có thể thu thập nội dung, đặt câu hỏi, đưa ra các tùy chọn và tiến hành mua hàng. Không được ngạc nhiên khi bây giờ người sử dụng trông đợi nhiều hơn vào những thông điệp thông minh hay sáng tạo.
Xem thêm Affiliate marketing là gì? Affiliate có phải đa cấp hay không?
Từ việc kiểm soát ads đến thiết kế bố cụ và giao diện
Mindset là gì? Thế hệ những nhà quảng cáo trước đã học bí quyết tối ưu hóa kế hoạch marketing, đặc biệt là chiến dịch truyền hình bằng cách mua phương tiện tiếp cận cao. Đấy là nguyên nhân vì sao chương trình hàng đầu có thể bán với mức phí cao. Nó không chỉ cho phép bạn đến gần hơn được không ít người xem hơn với mỗi điểm, nhưng kết quả là có thể có những người đã liên tục xem đi nhìn lại quảng cáo của bạn, nhưng cũng có những người lại không xem lần nào.
Do đó, các thế hệ nhà quảng cáo đã học cách sửa đổi và cải thiện chiến dịch, nhất là chiến dịch truyền hình bằng việc mua phương tiện đến gần hơn cao. Đấy là lý do tại sao chương trình hàng đầu có khả năng bán với mức phí cao. Nó không những cho phép bạn đến gần hơn được không ít người hơn với mỗi điểm, mà còn khiến bạn ít có khả năng trùng lặp đối tượng mục tiêu và dừng lại là hiển thị quá nhiều điểm cho cùng một người.
Qua bài viết trên đây Odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về phong cách lãnh đạo là gì? Phong cách lãnh đạo có quan trọng không?. Hy vọng những thông tin đã cung cấp trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( linkpower.vn, leanhhr.com, luathoangphi.vn, … )