dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ chăm sóc khách hàng?
Mục lục
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ chăm sóc khách hàng?
Dịch vụ cskh là một dịch vụ được các doanh nghiệp luôn để ý hàng đầu nhằm cung cấp ưng ý của KH trước – trong – sau công cuộc mua hàng.
Dịch vụ cskh là gì?
cskh tốt hay k phụ thuộc vào nhân sự cskh.
Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất là khi dịch vụ đó được khách hàng đánh giá tốt về cách cư sử của nhân viên so với khách hàng, làm ưng ý KH khi họ đến với công ty.
nhân sự chăm sóc khách hàng là gì?
nhân sự chăm sóc khách hàng là người xúc tiếp, giao tiếp với khách hàng suốt công cuộc tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng, bán hàng và hậu mãi sau bán hàng. do đó công ty có được KH đánh giá tốt hay k phần lớn phụ thuộc nhân sự chăm sóc khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Xem thêm : Hướng dẫn cách gửi video qua gmail mới nhất 2020
Dịch vụ cskh tiếng anh là gì?
Dịch vụ cskh còn có tên tiếng anh là Customer Service. Bạn đủ sức xem qua thêm gốc tài liệu to như wikipedia để hiểu rõ hơn về Customer Service là gì?
cskh là làm gì?
chăm sóc khách hàng là một công việc đóng một vài trò quan trọng vì khi làm “Vui lòng khách đến, hài lòng khách đi” sẽ mang lại doanh thu tăng trưởng vượt bậc. Từ đó! cskh trở nên một phần rất cần thiết k thể thiếu của các công ty.
Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng sử dụng gì?
Sau đây tôi xin mô tả khái niệm cơ bản công việc của một nhân sự cskh là sử dụng gì?
- thành thục công cụ để lưu thông tin khách hàng – phần mềm CRM.
- Hiểu rõ và chi tiết về về món hàng dịch vụ để giúp sức KH tốt nhất.
- Tiếp nhận thông tin KH.
- giải quyết yêu cầu từ khách hàng: thông tin mua hàng, bảo hành, bảo trì…
- Lên kế hoạch để chăm sóc các đối tượng khách hàng không giống nhau như: KH thân thiết, khách hàng cũ trở lại, KH mới…
- Lập kế hoạch tri ân KH vào những dịp lễ tết, event đặc biệt, sinh nhật…
- đánh giá nhận xét và đưa ra những biện pháp update quy trình cskh ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
skill cskh tốt mà nhân sự cần có
Để dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, các nhân sự chăm sóc khách hàng cần có những skill nhất định để giúp sức yêu cầu của khách hàng.
Sau đây là 12 kỹ năng chăm sóc khách hàng mà bất cứ nhân viên nào cũng cần.
- chăm sóc khách hàng tốt cần phải có sự kiên nhẫn.
- kỹ năng giao tiếp tốt.
- Cần học hướng dẫn lắng nghe, chú tâm.
- Có hiểu biết chi tiết về hàng hóa.
- dùng ngôn ngữ tích cực.
- kỹ năng thống trị thời gian hợp lý.
- tĩnh tâm.
- định dạng mục tiêu.
- kỹ năng xử lý những tình huống bất ngờ.
- skill thuyết phục KH.
- khả năng diễn xuất.
- skill phán đoán ý muốn của KH.
Xem thêm : Operation management là gì? Vì sao chúng ta lại cần operation management ?
Các bạn đủ nội lực nhìn thấy thêm chi tiết hơn về 12 skill chăm sóc khách hàng cần có
Bộ phận chăm sóc khách hàng
chăm sóc khách hàng được chia thành nhiều bộ phận khách nhau. Nhưng hôm nay tôi xin phân loại thành 2 bộ phận chính như sau:
Bộ phận tiếp nhận thông tin KH
Tiếp nhận thông tin khách hàng thường là những những công việc xúc tiếp trực tiếp với KH như: giới thiệu, truyền bá phân phối thông tin dịch vụ sản phẩm cho KH.
Bộ phận chăm sóc hậu sale
Bộ phận chăm sóc hậu sale thường là nhóm các bộ phận tut sử dụng, lắp đặt, bảo trì món hàng dịch vụ…
Nguồn: https://halozendsoft.com/