cách chăm sóc khách hàng cũ là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách chăm sóc khách hàng cũ. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách chăm sóc khách hàng cũ mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách chăm sóc khách hàng cũ mới nhất 2020
#1. lựa chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng
Mỗi tệp KH cũ của công ty được xây dựng bằng những phương pháp không giống nhau, mối liên kết với công ty ở mức độ khác nhau kéo tới tiềm năng phát triển tăng trưởng là khác nhau.
cho nên, việc phân chia khách hàng cũ theo group xác định rạch ròi sẽ xây dựng những thời cơ biến đổi cao.
tuy nhiên, công ty hoàn toàn đủ nội lực chủ động xây dựng những chương trình ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng nếu nhận thấy mức độ tiềm năng đủ to.
Xem thêm : Tổng hợp các mẫu thư giới thiệu nhân sự mới mới nhất 2020
#2. Tránh những tại sao khiến KH dừng mua hàng
Có 1001 nguyên do để khách hàng cũ dừng mua hàng bên công ty bạn. Nếu bạn k tránh những nguyên nhân sau thì KH cũ chuẩn bị chuyển sang mua hàng bên đối thủ cạnh tranh.
-
- không cảm thấy cần dùng sản phẩm
- giá mắc
- Bị cuốn hút bởi đối thủ canh tranh
- k ưng ý với dịch vụ cskh
- …
#3. Duy trì kết nối với KH cũ
Rất nhiều khách hàng cũ không trở thành khách hàng trung thành do k có sự liên hệ và tương tác qua lại giữa công ty với khách hàng.
Để duy trì gắn kết với khách hàng đủ nội lực dùng một số phương pháp cskh cũ sau:
3.1 gửi mail, sms
Hộp thư thoại sms và mail là 2 công cụ đủ sức giúp bạn kết nói với KH. Chẳng hạn như một inbox chúc mừng sinh nhật, gửi lời chúc mừng năm mới hay là lời chúc giáng sinh vui vẻ,…
Đó là những dịp ngày lễ mà người khác cần được quan tâm nhau nhiều hơn. Chắc nhăn rằng khách hàng sẽ rất vui khi nhận được những lời chúc giống như vậy
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất 2020
3.2 Liên lạc trực tiếp
đủ nội lực nói, mail và inbox là 2 tool háo hức giúp liên kết với khách hàng. Nhưng cùng lúc luôn luôn tồn tại những nguy cơ của 2 phương thức này “không thể đảm bảo 100% KH sẽ đọc mail hoặc tiếp cận KH đúng người, đúng lúc”.
Những lúc như vậy hãy nhớ đến mẹo gọi điện trực tiếp cho khách hàng và để lại lời nhắn rằng “bạn mong muốn nói chuyện trực tiếp với họ”
3.3 Nhớ tới các sự kiện đặc biệt
send cho KH những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, chúc mừng các dịp lễ lớn. Bạn không cần phải chi ra một khoản phí to cho quà tặng mà vẫn có thể kết nối với khách hàng háo hức.
Hãy sáng tạo ra những món quà ý nghĩa gắn liền với công ty của bạn hay việc mua hàng gần đây của họ.
khai triển các bí quyết trên theo định kỳ, đảm bảo KH sẽ không cả thấy bị bỏ rơi sau khi vừa mới mua hàng.
—————————–
tải ký nhận tài liệu DIGITAL mkt bên dưới