cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo mới nhất 2020
1. nhân viên bán hàng quần áo cần có skill gì?
Một nhân sự bán hàng xuất sắc luôn mang lại doanh thu vượt chỉ tiêu cho cửa hàng. Nó k chỉ là sự may mắn mà tất cả đều lệ thuộc vào skill tư vấn sale quần áo.
nhân sự bán quần áo nên có văn hóa về mảng thời trang
nhân viên bán hàng nên biết nhiều về xu hướng, style cũng như kiến thức về thời trang để giúp sức cho KH của mình. khách hàng sẽ thường hỏi chất liệu quần áo, mặc nóng hay mát, có bị phai màu không, có bị xù lông không?..Nếu bạn biết về những điều này, bạn sẽ hoàn toàn đáp ứng được mọi thắc sang chảnh của “thượng đế”. kế tiếp, hãy là người có gout thời trang thích thú. shop của bạn bán mặt hàng gì, giúp cho cho phân khúc nào, bao nhiêu tuổi? Hãy nghiên cứu kĩ về xu hướng mix & match để giúp khách có được những món đồ hài lòng nhất. Chỉ cần bạn mix xinh cho manocanh mặc thôi, khách hàng thích thì họ sẽ mua luôn cả bộ đấy.
Xem thêm : Chỉ số kpi trong marketing là gì? Vì sao cần có chỉ số kpi trong marketing?
nhân sự bán quần áo phải biết cách tư vấn gu thời trang hợp với khách hàng
Khách cũng có người không có thẩm mỹ, cũng không biết mình mặc hợp cái nào. Nếu bạn tư vấn khéo léo cho khách thì khách sẽ ủng hộ bạn nhiều đấy. Nhưng nhớ là phải thật tinh tế, đừng có cái gì cũng khen khách mặc đẹp sẽ giúp họ nghi ngờ con mắt của bạn đấy. Hãy nhận xét thật chuyên môn và có chiều sâu nhé, khách rất muốn nghe những điều đó đấy. Khi gặp tình huống khó, cần vui vẻ xử lý để tránh khách hàng có ấn tượng xấu so với shop.
nhân viên bán quần áo cần biết chăm chút về ngoại hình
sale quần áo nếu cao ráo, ưa Nhìn, nói năng lưu loát, cười tươi sẽ rất được lòng KH đấy. Vì bán hàng thời trang nên việc ăn mặc, trang điểm cũng cần quan tâm một tí. Nếu bạn quá lôi thôi hoặc quê mùa, khách sẽ k tin tưởng con mắt thẩm mỹ của bạn đâu.
Lắng nghe, chủ động kết thân với khách hàng, k phân biệt khách
Nếu khách đã do dự không muốn thử hay mua đồ thì nên nghiên cứu tâm tư, băn khoăn của khách. Phải biết được lý do khách không muốn là gì? Khách cần sản phẩm giống như thế nào? giống như vậy bạn mới thuyết phục được khách. Nếu được, hãy nỗ lực nhớ tên khách và giao lưu trò chuyện cùng khách. Nếu lần sau khách có quay lại bạn gọi được tên của khách thì họ sẽ rất vừa lòng đấy.
Dù khách vào có ngoại hình ra sao, ăn mặc ntn hãy tỏ ra chuyên nghiệp và giúp sức hết mình.
luôn luôn biết phương pháp khuyến khích KH thử đồ
Nhiều người cảm thấy phiền hà khi thử đồ, nhưng hãy khéo léo thuyết phục để khách mặc ướm lên người. Nếu họ thấy bộ quần áo đó phù hợp với mình họ sẽ mua không tiếc tay.
Trên đây là những kỹ năng cơ bản mà nhân viên bán hàng cần có. Hãy học hỏi cách nói lời ads bán hàng quần áo hay để gia tăng thêm độ thuyết phục nhé!
2. phương pháp tư vấn bán quần áo khi khách chê xấu và k mong muốn thử đồ
Đây là tình huống thường xuyên xảy ra. Mỗi người một gout thẩm mỹ nên việc xấu đẹp khen chê là chuyện thường xuyên. Đặc biệt, khi khách không mong muốn thử đồ và cho rằng nó k hợp với chính mình thì nhân viên bán hàng cần skill gì để sử dụng
cách tư vấn bán hàng quần áo khi KH chê xấu
Khi KH chê xấu, đừng tỏ ra cau có, khó chịu và bực mình với khách. Hãy nhớ duy trì nụ cười và sự gần gũi của mình. Tuyệt đối không được nói nhưng câu như: “Chị thấy xấu ở chỗ nào?” “Chị k mua thì đừng chê xấu” “Em thấy sản phảm xinh mà, sao lại xấu được nhỉ!”….Tất cả những câu kiểu này chỉ khiến khách càng phản cảm hơn với shop bạn mà thôi.
đầu tiên hãy tĩnh tâm và tìm hiểu nhìn thấy khách hàng k ưng ý món hàng ở điểm nào? “Chị không thích chiếc váy này ở điểm nào ạ?”, “Chị muốn lựa chọn chiếc váy như thế nào để em tìm giúp chị ạ?”
Khi KH nói ra ý kiến của mình, hãy giới thiệu khách hàng bộ quần áo, váy đầm không giống và mời KH đi thử đồ. Phải dẫn dụ bằng được khách thử đồ bởi chẳng ai thu phí thử đồ cả. Cứ thử thoải mái, xinh thì lấy không đẹp thì thử cái khác.
Bạn đủ sức thử phương pháp tư vấn cho khách hàng mua quần áo như sau: “Mẫu này em nói nó đẹp thì chị cũng k biết được là thật hay không? Chị cứ vào thử đồ rồi ra 2 chị em mình cùng ngắm trực tiếp thì easy hơn chị ạ” Nói xong như cầm váy đi về hướng phòng thử đồ, đừng đợi khách chấp thuận hay phản đối. Nếu được hãy cầm thêm vài chiếc bạn cho là hợp với khách và bảo khách thử đồ. Nên xây dựng nhiều sự chọn và phân tích cho khách xem họ hợp – xinh với hàng hóa nào nhất nhé! Đừng vì bán được nhiều hàng mà cái gì cũng khen xinh, họ sẽ cảm thấy bạn k thật.
Xem : Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì? Vì sao cần dịch vụ khách hàng trong logistics?
phương pháp tư vấn bán hàng quần áo khi khách hàng k muốn thử đồ
Có rất nhiều nguyên nhân khiến KH k mong muốn thử đồ, do thời tiết, do họ lười, họ ngại phiền,…Nếu là những nguyên nhân do vật chất thì hãy đảm bảo rằng phòng thử đồ luôn mát mẻ, sạch sẽ (nếu là mùa hè), luôn ấm áp easy chịu (nếu là mùa đông) để khách thoải mái thử đồ.
Khi KH do dự k muốn thử đồ, nhân viên bán hàng cần skill gì để ứng biến?
trước hết, đừng có khi nào nói những kiểu câu như: “Nếu anh/chị like thì đủ sức thử ạ” , “Đây là mẫu mới của bên em, anh/chị thử xem có hợp không nhé!” hoặc “Bộ này cũng rất xinh, anh/chị thử nhìn thấy sao ạ”
Những câu nói này thể hiện rằng bạn thiếu sự chuyên nghiệp, không nắm rõ được khách mặc lên sẽ xinh hay xấu. Khi nghe những câu này, khách sẽ nghĩ rằng bạn k mong muốn họ thử quá nhiều đồ, like thì mới thử còn k thích thì đừng thử. giống như vậy thì bạn vừa mới thất bại trong cách tư vấn cho KH mua quần áo rồi đó!
Khi nào khách hàng quyết định mua đồ chính là sau khi họ đang thử đồ. Ít khi KH mua đồ mà không thử lắm. Dù là hàng hóa giá trị thấp hay cao đều nên khuyên rằng KH thử đồ trước.
k nên thấy khách vừa cầm vào một bộ đồ là bảo khách đi thử đồ ngay. Bởi tâm lý của khách là mong muốn xem xong và chọn ra 1 vài món đồ hài lòng để thử. do đó, hãy lựa thời cơ để bảo khách thử đồ nhé!
Khi mời khách thử đồ nhất định phải chân thành và khéo léo. Hãy truyền đạt bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể sao cho KH tin vào việc thử đồ là quyết định đúng đắn.
Nếu khách hàng từ chối thử đồ, đừng bỏ qua. Hãy nói những nguyên do mà khách nên thử đồ và thuyết phục họ một cách thấu tình đạt lý. Nhưng nên nhớ đừng mời quá 3 lần, khách sẽ cảm thấy bị phiền. Hãy tận dụng lần mời trước nhất và search thời cơ ở lần mời 2,3.
Khi mời khách thử đồ nên niềm nở, tự tin và tươi cười. Hãy chỉ ra những ưu điểm của sản phẩm bên mình và chúng vô cùng thêm vào với khách hàng. Nếu k thử sẽ rất đáng tiếc.
Các mẫu câu lời quảng cáo sale quần áo hay khi khách thử đồ
“Chị thật có gu thời trang, mẫu này là hàng mới về bên em đang bán rất chạy. Dáng chị mà mặc lên tất nhiên sẽ rất đẹp. Chị qua phòng thử đồ thử nhìn thấy lên người sẽ như thế nào nhé! Mời chị qua bên này ạ” (không cần đợi khách trả lời, chủ động cầm quần áo hướng khách về phía phòng thử đồ)”
KH vẫn vừa mới do dự
“Tuy cùng là một bộ váy nhưng mỗi người mặc lên trông sẽ rất khác nhau đấy chị ạ, dù em có nói nó xinh đến đâu mà chị không ướm thử thì cũng không thể biết có hợp với chị hay không? Nếu khách hơi chần chừ thì nói thêm :Chị thử đi, nếu có chỗ nào chưa đúng ý bên em sẽ sửa lại ạ.
Khách vẫn k mong muốn thử
“Chị thử nhìn thấy có vừa không ạ? Nếu mặc lên k vừa thì chị không mua cũng không thấy tiếc”
Nếu khách luôn luôn không mong muốn thử hãy nghiên cứu nhìn thấy KH đang cần gì? muốn món hàng như thế nào. Lúc này hãy tiếp tục quay lại giai đoạn tư vấn. Đừng vì khách không thử đồ mà nản lòng. Hãy luôn coi KH là thượng đế mà phục vụ!
Nguồn: https://www.sapo.vn