tìm hiểu nhu cầu khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách tìm hiểu nhu cầu khách hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Hướng dẫn cách tìm hiểu nhu cầu khách hàng mới nhất 2020
Có một chủ đề gặp phải khi tiến hành tìm hiểu nhu cầu KH bằng những câu hỏi:
- KH k biết chuẩn xác họ mong muốn gì
- khách hàng nghĩ là họ biết nhưng đó thực sự chẳng phải những gì họ muốn
- KH biết nhưng họ k nói cho doanh nghiệp sự thậCác cuộc điều tra thường tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Khi đó, bạn phải xin xỏ mọi người cho bạn một ít thời gian để tiến hành những cuộc phỏng vấn. không những thế, bạn không thể làm điều tra hết tất cả người xung quanh, bạn chỉ lấy một nhóm người sử dụng đại diện để nghiên cứu. Nếu tỉ lệ đó không đủ đáp ứng yêu cầu của những bài toán tổng hợp đặt ra thì kết quả của bạn hoàn toàn không có ý nghĩa, thậm chí đủ sức mang ra hiệu quả sai, gây hậu quả cho hoạt động mua bán
làm sao để doanh nghiệp xử lí tốt trong tình huống này. Thật may là đang có một loạt những tool và dữ liệu để tìm hiểu nhu cầu của KH một mẹo chuẩn xác mà không mất nhiều gốc lực và chi phí. Dưới đây là 4 bước đơn giản mà công ty nên áp dụng:
1. Giảm các cuộc điều tra và các cuộc hội thoại “trung thực”
Các cuộc điều tra khách hàng tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn
trò chuyện trực tiếp với bạn bè, cố vấn và những user thử cũng gây ra những hiểu lầm tai hại. Bởi lẽ chẳng phải tất cả người khác đều trung thực. Đó là bản chất con người, có thể họ sẽ nói điều tốt chỉ vì tránh thấy sự thất vọng của một nhà bán hàng khi họ đã đổ bao công sức vào món hàng của họ rồi lại không khiến khách hàng ưng ý. vì thế, những góp ý thỉnh thoảng cũng cho những thông tin sai lệch sự thật.
Xem thêm : Tổng hợp phần mềm quản lý khách hàng bằng access mới nhất 2020
2. không lọc những feedback của bạn
support và Quan sát user là một nguồn tuyệt vời để có được những feedback. tuy nhiên những cuộc gọi hỗ trợ hay mail cũng là một “mỏ vàng” để thu thập thông tin. người xung quanh sẽ phân phối cho bạn những thông tin phản hồi trực tiếp, thẳng thắn và rõ ràng. KH đủ nội lực cung cấp những điều có trị giá hơn cả trông đợi của bạn.
Những góp ý không lọc này của bạn là một tài sản vô giá. Bạn sẽ nhận được toàn bộ những thông tin trung thực về feedback của KH, thậm chí là những lời không tốt về hàng hóa hay dịch vụ của bạn. Đây chính là một trong những nguyên nhân giúp bạn thiết lập công ty thành công.
3. Quan sát hành động thực tiễn
Những gì người xung quanh làm luôn luôn là một yếu tố dự báo tốt hơn những gì mọi người nói ra. vì vậy, hãy nghiên cứu những hành động thực tế của khách hàng trên website của bạn. Google Analytics là một điểm bắt đầu hào hứng nhưng bạn nên đi xa hơn nữa để hiểu hơn về hành vi khách hàng.
Xem thêm : Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp 4.0
Nhìn hành động thực tế của khách hàng cho bạn nhiều thông tin bổ ích
4. Đi sâu đánh giá hành vi khách hàng tương lai
Với sự hỗ trợ KH, user thử và dữ liệu dùng web tốt hơn, bạn có thể bắt đầu nhân rộng những nỗ lực của Netflix, Amazon và Pandora để dự đoán hành vi của khách hàng. Bằng phương pháp chạy tất cả các văn bản từ các cuộc gọi support KH, mail, chat và các kịch bản ghi nhận từ dùng thử món hàng, các tool xử lý ngôn ngữ tự nhiên có thể đánh giá những từ và cụm từ thực sự biểu hiện ra bức xúc của KH.
Bên cạnh việc phân tích hành vi cho đến nay để giúp sức cho hoạt động của doanh nghiệp. Bạn đủ sức dựa vào những thông tin phân tích để dự đoán hành vi tương lai của KH. Bạn đủ nội lực hòa hợp nguồn dữ liệu KH để nhìn thấy chi tiết các mối tương quan. ví dụ những người thường sử dụng thẻ tín dụng đủ sức là KH thường xuyên, những người tải kí nhận email của bạn và tỏ ra tham vọng với những món hàng, dịch vụ họ nhận được đủ sức là khách hàng chuẩn bị trả giá mắc,…
sử dụng những dữ liệu có sẵn để dự báo nhu cầu khách hàng tương lai
Mỗi doanh nghiệp thường tâm niệm rằng: “Khách hàng mãi mãi đúng”. Nhưng cần khôn ngoan để nhận biết những nhu cầu chuẩn xác của KH. thỉnh thoảng những lời họ nói k thật sự đúng với mong muốn của họ.
Theo Entrepreneur/Internemarketing