Cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả mới nhất 2020.
Mục lục
Hướng dẫn cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả mới nhất 2020
1. cách gọi ĐT cho khách hàng kết quả nhất
Bên cạnh những nguyên nhân thuận tiện mà gọi điện chăm sóc khách hàng mang về mặt thời gian, ngân sách di lại. công thức gọi điện cskh qua điện thoại sẽ là chìa khóa giúp bạn có thêm kinh nghiệm.
trước hết, nhân viên cần lưu ý đến âm giọng nói, hãy điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, hấp dẫn. Điều này sẽ tạo thuận tiện để duy trì buổi trò chuyện thuận lợi.
Khi gọi điện nên lưu ý đến 15 – 20 giây trước tiên, là một Sales cần mô tả ngắn gọn về hàng hóa thật ấn tượng. bên cạnh đó, sau khoảng thời gian này, sales sẽ tiếp tục nhận được những câu từ chối “cảm ơn, không cần đâu”. Thay vì nản lòng, sales hãy nhiệt tình mang thêm ra một số câu hỏi không giống liên quan đến ích lợi KH vì sales là người chủ động, tìm hướng dẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Nếu khách hàng đang bận, hãy hỏi thời gian chuẩn để chào hàng một phương pháp đa số nhất.
note đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho KH (lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya)
Xem thêm :Tổng hợp phần mềm nhắn tin miễn phí từ máy tính đến điện thoại mới nhất 2020
hướng dẫn cskh qua ĐT
-
- sẵn sàng content cuộc gọi
- không sẵn sàng là sẵn sàng cho thất bại
- Trước khi gọi điện hãy tìm hiểu những thông tin về KH có thể thu thập. nỗ lực chuẩn bị các thông tin có cấu trúc ngắn gọn, rạch ròi.
- Lập ra mục tiêu của cuộc gọi
- Thông tin cần luận bàn
- Những câu trả lời cho tình huống đủ nội lực KH bắt bí.
xem thêm: 5 hướng dẫn search khách hàng mà bất kì ai cũng cần biết
1.1 Thuyết phục bằng giọng nói
Với những hướng dẫn biểu hiện khác nhau trong tiết tấu, âm điệu và tình cảm. Giọng nói đủ nội lực truyền tải đến người nghe sự quan tâm, chăm sóc và sự thông cảm.
Một tiêu chí nữa mà cũng không thể thiếu là “cười”. Tuy KH không thể thấy được nụ cười của bạn. Nhưng khi cười sẽ làm nhân viên chăm sóc giao động hiện trạng thư giãn và giọng nói của họ hiển nhiên sẽ êm ái hơn.
1.2 Luyện tập trước cuộc gọi
Cho dù bạn là mới vào nghề hay là vào ngành lâu rồi thì đây là bước quan trọng. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là bạn vừa mới là người đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp. k cho phép tồn tại chỗ sai sót trong hướng dẫn làm việc của bạn.
xem thêm: 1001 hướng dẫn lôi kéo khách hàng đến cửa chính hãng quả nhất
Xem thêm : Tổng hợp các mẫu kế hoạch kinh doanh mới nhất 2020
1.3 Lắng nghe và hỏi
Phải biết lắng nghe khách hàng nói, nếu các thông tin chưa biết rạch ròi nên hỏi thẳng. Cần hỏi các content xoay quay về lợi ích cho KH.
1.4 Cơ thể và tâm lý thư giãn thoải mái
nguyên tắc 80 – 20 (80% là giọng nói, 20% là đàm đạo và sự nghiên cứu hiệu quả). Giọng nói thoải mái, sharing chính xác, không gò bó. Hãy nói chuyện vui vẻ và tôn trọng. tĩnh tâm là điều cần thiết nhất.
1.5 Vượt qua thư ký
Nếu bạn sale cho doanh nghiệp, sẽ rất khó để tiếp cận được với người ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Thư ký là ải trước nhất cần vượt qua. Hãy đi thẳng vào chủ đề là bạn vừa mới cung cấp cái gì, lợi ích như thế nào. Nếu biết thông tin người quản lý thì hãy nói tên của người đó và cho gặp trực tiếp.
1.6 Cho KH lựa chọn
mang ra 2 mẹo cho KH chọn, khách hàng quyết định cuối cùng là sự lựa chọn 1 trong 2. chấm dứt cuộc gọi phải mở đường cho cuộc gọi tiếp theo.
1.7 tổng kết sau mỗi cuộc gọi
Nếu bạn mong muốn trở thành một sales qua điện thoại chuyên nghiệp nên có suy nghĩ đúc rút trải nghiệm sau mỗi cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp support hoặc tự chính mình mình rút ra các bài học.
Trong công cuộc bàn bạc ĐT, hãy ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng vào cuốn sổ bán hàng. Hãy tổng hợp và lưu giữ lại thông tin quan trọng.
KH nói “không” k có nghĩa là “k mua hàng” mà bạn phải hiểu là “chưa phải lúc này” hoặc “người bạn gặp không có đủ thẩm quyền quyết định“.
Nếu thấy khó khăn quá, hãy tìm đến những phương pháp chăm sóc khách hàng.
Nguồn: Crmviet.vn