• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kỹ năng Tin học

Tổng hợp cách lập bảng tính trong excel mới nhất 2020

Bởi
02/12/2019
TrongKỹ năng Tin học, Kỹ năng nghề nghiệp
0
0
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Lập bảng tính trong excel là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề lập bảng tính trong excel trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài tổng hợp cách lập bảng tính trong excel mới nhất 2020

Tổng hợp cách lập bảng tính trong excel mới nhất 2020.

Mục lục

  • 1 Tổng hợp cách lập bảng tính trong excel mới nhất 2020
    • 1.1 1. Hướng dẫn tạo bảng trên Excel:
      • 1.1.1 Phương pháp 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table
        • 1.1.1.1 Bước 1:
        • 1.1.1.2 Bước 2:
      • 1.1.2 Hướng dẫn 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table
        • 1.1.2.1 Bước 1:
        • 1.1.2.2 Bước 2:
        • 1.1.2.3 Bước 3:
      • 1.1.3 Phương pháp 3: Tạo bảng biểu bằng Border
    • 1.2 2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:
      • 1.2.1 Bước 1:
      • 1.2.2 Bước 2:
  • 2 1. hướng dẫn tạo bảng trên Excel:
    • 2.1 phương pháp 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table
    • 2.2 hướng dẫn 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table
    • 2.3 cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border
  • 3 2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Tổng hợp cách lập bảng tính trong excel mới nhất 2020

1. Hướng dẫn tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số phương pháp để chèn bảng biểu trên Excel.

Phương pháp 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, mau nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen content có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới k chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi lựa chọn Table. Hoặc bạn cũng đủ nội lực bấm phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Nhấn chọn tab Insert

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu k user đủ nội lực tự cải thiện vùng dữ liệu mong muốn tạo bảng.

  • Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã lựa chọn gồm có tittle bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.
  • Nếu phạm vi dữ liệu lựa chọn chưa bao gồm đầu bài bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tittle mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn đủ nội lực cải thiện tên tiêu đề theo ý mong muốn.

click OK để tiến hành tạo bảng.

Thiết lập bảng Excel

kết quả cuối cùng bảng trong Excel sẽ được tạo như ảnh dưới đây.

Bảng biểu trên Excel

Hướng dẫn 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài chức năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng đủ sức sử dụng tùy lựa chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen vùng dữ liệu muốn tạo bảng rồi lựa chọn vào tab Home, bấm tiếp vào mục Format as table.

Nhấn chọn Format as Table

Bước 2:

Xuất hiện các kiểu bảng không giống nhau với nhiều màu sắc. Chúng ta nhấn lựa chọn vào 1 bảng biểu mong muốn sử dụng trên Excel.

Chọn kiểu bảng Excel

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tittle, rồi bấm OK.

Tùy chọn để tạo bảng

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đang lựa chọn lựa lúc trước.

Bảng trên Excel

Phương pháp 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là phương pháp tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng k có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì đủ sức dùng mẹo này.

Chúng ta cũng bôi đen nội dung trong bài rồi lựa chọn biểu tượng Border. bấm vào biểu tượng all Borders để tạo thành bảng biểu cho content.

Tạo bảng qua tạo viền

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thiện việc tạo bảng, user có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy lựa chọn.

Bước 1:

Bôi đen một ô bất kỳ trong bảng sẽ xuất hiện phần Table Tools, click vào mục design.

Thay đổi bảng

Bước 2:

Trong mục Table phong cách Options, user sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

  • Header Row: định dạng đầu của bảng để ghi các thông tin.
  • Totol Row: định dạng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.
  • Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.
  • First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột trước nhất của bảng.
  • Last Column: hiển thị định hình đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
  • Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn mong muốn dùng tùy chọn nào thì tích lựa chọn vào bỏ tích để k sử dụng.

Các tùy chọn cho bảng

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng vừa mới được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Tùy chọn nổi bật cột cuối của bảng

Với post trên, chúng ta đang biết hướng dẫn tạo bảng trong Excel với các mẹo khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy lựa chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu không khó khăn thì chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn 1 và mẹo 3 cũng được

Nguồn:

1. hướng dẫn tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số phương pháp để chèn bảng biểu trên Excel.

phương pháp 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, mau nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen content có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới k chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi lựa chọn Table. Hoặc bạn cũng đủ nội lực bấm phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Nhấn chọn tab Insert

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu k user đủ nội lực tự cải thiện vùng dữ liệu mong muốn tạo bảng.

  • Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã lựa chọn gồm có tittle bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.
  • Nếu phạm vi dữ liệu lựa chọn chưa bao gồm đầu bài bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tittle mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn đủ nội lực cải thiện tên tiêu đề theo ý mong muốn.

click OK để tiến hành tạo bảng.

Thiết lập bảng Excel

kết quả cuối cùng bảng trong Excel sẽ được tạo như ảnh dưới đây.

Bảng biểu trên Excel

hướng dẫn 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài chức năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng đủ sức sử dụng tùy lựa chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen vùng dữ liệu muốn tạo bảng rồi lựa chọn vào tab Home, bấm tiếp vào mục Format as table.

Nhấn chọn Format as Table

Bước 2:

Xuất hiện các kiểu bảng không giống nhau với nhiều màu sắc. Chúng ta nhấn lựa chọn vào 1 bảng biểu mong muốn sử dụng trên Excel.

Chọn kiểu bảng Excel

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tittle, rồi bấm OK.

Tùy chọn để tạo bảng

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đang lựa chọn lựa lúc trước.

Bảng trên Excel

cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là phương pháp tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng k có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì đủ sức dùng mẹo này.

Chúng ta cũng bôi đen nội dung trong bài rồi lựa chọn biểu tượng Border. bấm vào biểu tượng all Borders để tạo thành bảng biểu cho content.

Tạo bảng qua tạo viền

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thiện việc tạo bảng, user có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy lựa chọn.

Bước 1:

Bôi đen một ô bất kỳ trong bảng sẽ xuất hiện phần Table Tools, click vào mục design.

Thay đổi bảng

Bước 2:

Trong mục Table phong cách Options, user sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

  • Header Row: định dạng đầu của bảng để ghi các thông tin.
  • Totol Row: định dạng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.
  • Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.
  • First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột trước nhất của bảng.
  • Last Column: hiển thị định hình đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
  • Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn mong muốn dùng tùy chọn nào thì tích lựa chọn vào bỏ tích để k sử dụng.

Các tùy chọn cho bảng

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng vừa mới được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Tùy chọn nổi bật cột cuối của bảng

Với post trên, chúng ta đang biết hướng dẫn tạo bảng trong Excel với các mẹo khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy lựa chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu không khó khăn thì chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn 1 và mẹo 3 cũng được

Nguồn: https://quantrimang.com/

 

Tags: cách tạo bảng excel trong word 2007cách tạo bảng excel trong word 2013cách tạo bảng trong excel 2018cách tạo dòng kẻ chấm trong excelcách tạo dòng kẻ ngang trong excelcách tạo nhiều ô trong excelđịnh dạng bảng trong excel 2010Lập bảng tính trong exceltạo 2 bảng khác nhau trong excel
Bài Viết Trước

Thuế gián thu là gì – Đặc điểm của thuế gián thu

Bài Viết Tiếp Theo

Cách tính lãi suất trả góp đầy đủ nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Cách tính lãi suất trả góp đầy đủ nhất 2020

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984