Quy trình bán hàng online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề quy trình bán hàng online. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp quy trình bán hàng online 7 bước mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp quy trình bán hàng online 7 bước mới nhất 2020
1. nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm theo nhu cầu khách hàng
Hầu hết những người mới bắt đầu mua bán thường phạm một lỗi lầm, đó là họ nỗ lực kiếm tìm hàng hóa trước rồi mới khởi đầu search khách hàng.
cung cấp sản phẩm theo nhu cầu khách hàng
do đó, hãy tìm hiểu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều thời cơ thành công hơn.Trước hết bạn cần nhìn thấy phân khúc vừa mới có vấn đề gì, họ là ai, đang ở nơi nào, và sau đó hay xem bạn đủ sức giải quyết giúp họ hay k. Bạn k nhất thiết cần có món hàng, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người vừa mới cần khắc phục vấn đề của họ.
Xem thêm : Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?
2. xây dựng website chuyên nghiệp
Sau khi đang định hình được đối tượng và hàng hóa cũng giống như quy trình bán hàng online , công việc kế tiếp của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để lôi kéo sự chú ý của KH, nếu không họ sẽ rời bỏ web và k bao giờ trở lại. Hãy đọc qua những công thức sau:
- chọn một hoặc hai font chữ dễ Quan sát trên nền trắng.
- tool điều hướng thật rạch ròi, dễ dàng và đồng bộ trên tất cả các trang.
- Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu chúng sử dụng thông điệp của bạn thuyết phục hơn
- Bổ sung chức năng hỏi người dùng có mong muốn nhận thông tin qua thư không (opt-in) để thu thập thêm địa chỉ email của KH.
- đơn giản hoá quy trình mua hàng – khoảng mẹo giữa chọn thoát ra và liên tục mua hàng không nhiều hơn hai cú nhấn chuột.
- web của bạn chính là bộ mặt của công ty, thành ra hãy design web sao cho thân thiện với người dùng.
3. giới thiệu website đến mọi người.
khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. do vậy, bạn hãy phân phối thông tin free cho những website không giống nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào website của mình và tăng trưởng thứ hạng trên các tool tìm kiếm.
- thiết lập và cung cấp miễn phí post, video và các nội dung chất lượng và có ích với người xem qua các trang tin tổng hợp và các trang mạng xã hội.
- Đính kèm link “Gửi cho bạn của bạn” trên website của bạn
- Chủ động tham dự các forum và các mxh liên quan đến ngành của mình.
Với những phương pháp trên, bạn sẽ tiếp cận được KH mục đích của mình và hay thêm nữa là các web đăng bài của bạn sẽ tạo link (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các tool kiếm tìm – vốn xếp hạng web dựa trên số liên kết tới web đó.
Xem thêm : Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?
4. bài viết về hàng hóa, dịch vụ phải đa số và cuốn hút
Một skill bạn cần có khi kinh doanh online là cấp độ viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trên Internet có rất nhiều thông tin, vì sao KH dừng lại nhìn thấy thông tin của bạn. vì sao họ lựa chọn hàng hóa của bạn mà chẳng phải của người xung quanh. kỹ năng viết bài sale đủ sức học được. Có một bí quyết đã được kiểm chứng khi vạch các bản chào hàng, tham khảo 10 bước viết bài bán hàng.
Trong bài sale, bạn cần lưu ý tập hợp vào cách thức mà hàng hóa hay dịch vụ của bạn có cấp độ giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc sử dụng cho cuộc đời của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một KH và hỏi: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.
5. Biến người ta thành khách mua hàng qua mail mkt
Khi bạn mời user nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:
- Bạn phân phối cho khách hàng một điều gì đó họ vừa mới kiếm tìm.
- Bạn đang gây dựng được một mối gắn kết bền chặt với KH.
- Bạn quản lý được số người tải ký, số mail được send đi, số người nhận email bấm vào liên kết gửi cho họ,…
- chi phí marketing của bạn sẽ rất thấp, thấp hơn nhiều so với ads trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đang nhắm trúng đối tượng khách hàng.
Chính cho nên, mục lục những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một công ty online. Bất kỳ ai trong danh mục đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và k có gì hay hơn là gửi email tiếp tục cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.
Bạn hãy dùng các công cụ kiếm tìm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), Facebookads để kéo càng nhiều khách hàng tiềm năng vào website của mình càng tốt hoặc SEO
Những mẹo này sẽ giúp cho web tiếp cận với KH , giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách khẩn trương .
7. gia tăng doanh thu bằng cách bán các món hàng kèm theo và các sản phẩm bổ sung
Một trong những kế hoạch mkt cần thiết nhất là gia tăng trị giá mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng vừa mới mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết hướng dẫn chăm sóc họ. Thuyết phục KH mua hàng lần trước nhất là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy vì sao bạn k khai thác người vừa mới mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà chẳng hề bỏ ra quá nhiều công sức. khách hàng đang trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. không khó khăn bạn chỉ cần:
- giới thiệu những hàng hóa phụ, sản phẩm bổ sung cho món hàng mà khách đang mua.
- send phiếu khuyến mại cho KH để kích thích mua lần sau.
- phân phối thông tin về món hàng liên quan trên trang “Cảm ơn quý khách vừa mới mua hàng”.
Nguồn: http://vging.com/