• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

Xếp hạng tín dụng có nghĩa là gì?

Bởi
03/12/2019
TrongKiến thức Kinh doanh, Kinh nghiệm hay
0
0
Chia Sẻ
653
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Xếp hạng tín dụng là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề xếp hạng tín dụng là gì trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Xếp hạng tín dụng có nghĩa là gì?

Xếp hạng tín dụng có nghĩa là gì

Mục lục

  • 1 Xếp hạng tín dụng có nghĩa là gì?
    • 1.1 1. Xếp hạng tín dụng là gì?
      • 1.1.1 Ý nghĩa của xếp hạng tín dụng
    • 1.2 2. Hướng dẫn xếp hạng tín dụng các nhân của CIC
      • 1.2.1 Bảng tiêu chi chấm điểm khách hàng cá nhân của CIC
      • 1.2.2 Bảng xếp hạng tín dụng khách hàng của CIC
    • 1.3 3. Cách thức nâng cao hạng tín dụng trên CIC

Xếp hạng tín dụng có nghĩa là gì?

1. Xếp hạng tín dụng là gì?

Ý nghĩa quan trọng của xếp hạng tín dụng hiện nay

Ý nghĩa quan trọng của xếp hạng tín dụng hiện tại

Xếp hạng tín dụng là quan niệm nghiên cứu về nguy cơ tín dụng và chất lượng tín dụng, thể hiện mức độ và thiện chí trả nợ (gốc, lãi hoặc cả hai) của đối tượng đi vay để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính một hướng dẫn đa số và đúng hạn thông qua nền móng xếp hạng theo ký hiệu.

Xếp hạng tín dụng cá nhân tại Viet Nam hiện giờ được thực hiện bởi CIC – Trung tâm Thông tin Tín dụng đất nước VN. Là tổ chức trực thuộc ngân hàng Nhà nước, nắm được gốc thông tin đo đạt về tình ảnh tín dụng của các bank thương mại và các đơn vị tín dụng phi bank, CIC có lợi thế nhất để đủ sức chấm điểm tín dụng và xây dựng bảng xếp hạng tín dụng minh bạch và chuẩn xác nhất.

Ý nghĩa của xếp hạng tín dụng

Xếp hạng tín dụng có ý nghĩa quan trọng hai chiều đối với bank và cả KH. đối với bank, xếp hạng tín dụng khách hàng sẽ làm các ngân hàng phòng ngừa, giới hạn nguy cơ tín dụng cũng giống như để chỉ dẫn việc cung cấp các hàng hóa tín dụng giống như vay tín chấp, vay mua đất, vay mua xe thích hợp cho các KH đi vay.

cùng lúc với đó, so với các khách hàng việc xếp hạng tín dụng sẽ giúp khách hàng có các căn cứ cụ thể nhất để sử dụng hồ sơ vay vốn. đồng thời căn cứ vào bảng xếp hạng tín dụng mà KH có suy nghĩ để thay đổi điểm tín dụng, để đủ sức được vay ngân hàng các khoản vay với hạn mức cao nhất nhưng được hưởng lãi suất thấp nhất.

2. Hướng dẫn xếp hạng tín dụng các nhân của CIC

CIC xếp hạng tín dụng khách hàng như thế nào?

CIC xếp hạng tín dụng khách hàng như thế nào?

cho đến nay, CIC sẽ căn cứ vào lịch sử tín dụng các nhân của khách hàng là công cuộc đi vay và thanh toán các khoản vay tín chấp và thế chấp để chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng. Để khách hàng có thể hình dung rõ nhất, Topbank.vn sẽ đưa bảng tiêu chí chấm điểm để xếp hạng tín dụng KH của CIC ngay dưới đây:

Bảng tiêu chi chấm điểm khách hàng cá nhân của CIC

Tiêu chíSố điểm tối đaSố điểm tối thiểu
Chấm điểm tín dụng (Chiếm 100%)
I. Số dư nợ và hiện trạng nợ
I.1. Tổng dư nợ6040
I.2. tỉ lệ các đơn vị tín dụng hiện đang còn nợ6040
I.3. group nợ cao nhất hiện giờ160-30
I.4. Kỳ hạn trả nợ nguồn4030
II. Lịch sử trả nợ
II.1. Số tháng xuất hiện nợ không quá đủ tiêu chuẩn trong 1 năm gần nhất1200
II.2. Số năm có nợ xấu trong gắn kết tín dụng trong 3 năm gần nhất1200
III.3. Số đơn vị tín dụng có nợ xấu trong 3 năm gần nhất12020
III. Lịch sử quan hệ tín dụng
III.1. Số năm có liên kết tín dụng với tổ chức tín dụng3020
III.2. Số lần vay nợ mới trong 3 năm gần nhất4030
Tổng cộng750150

>>> nhìn thấy thêm: Nợ tín dụng là gì? tại sao cần quan tâm đến dư nợ tín dụng?

CIC sẽ tiến hành thu thấp thông tin thông về KH để chấm điểm tín dụng. chỉ tiêu chấm điểm được sử dụng theo group, sau đó đưa vào mô ảnh để tính điểm theo trọng số và quy đổi điểm sang bảng xếp hạng tương ứng.

Bảng xếp hạng tín dụng khách hàng của CIC

Tổng điểmKhoảng hướng dẫn điểmXếp hạng tín dụng
Điểm từ 150 – 321Khoảng cách 171rủi ro rất cao (E)
Điểm từ 322 – 430Khoảng mẹo 108rủi ro cao (D)
Điểm từ 431 – 569Khoảng cách 138rủi ro trung bình (C)
Điểm từ 570 – 679Khoảng cách 109rủi ro thấp (B)
Điểm từ 680 – 750Khoảng mẹo 70rủi ro rất thấp (A)

Việc xấp hạng khách hàng một mình sẽ được tiến hành theo bảng trên đây và sẽ là nguồn dữ liệu giúp ngân hàng quyết định hạn mức cho vay và lãi suất cho vay so với KH.

3. Cách thức nâng cao hạng tín dụng trên CIC

Làm thế nào để được xếp hạng rủi ro thấp trong bảng xếp hạn tín dụng?

làm sao để được xếp hạng rủi ro thấp trong bảng xếp hạn tín dụng?

Để được xếp hạng tín dụng ở group có rủi ro rất thấp, đồng nghĩa với việc KH cần thay đổi điểm tín dụng. Việc nâng điểm tín dụng khách hàng đủ nội lực thực hiện thông qua một số note sau:

– Thanh toán đúng hạn các khoản nợ hiện thời: Khi KH có khoản vay nào tại bank thì cần theo dõi việc trả nợ đúng hạn. Khi khách hàng thanh toán đầy đủ các khoản nợ đúng hạn sẽ làm khách hàng nâng cao điểm tín dụng, cũng giống như xếp hạng tín dụng KH sẽ ở group có rủi ro thấp, mức độ được vay vốn về sau với các khoản vay to có hạn mức cao là rất cao.

– tiếp tục kiểm tra báo cáo tín dụng: Báo cáo tín dụng là bản thông tin chi tiết về lịch sử tín dụng của KH, bao gồm các khoản vay, thanh toán trễ hạn…để chấm điểm tín dụng của KH. thành ra, KH cần check thông tin sai sót nếu có về tình ảnh các khoản nợ và thanh toán.

– Chỉ vay các khoản vay trong cấp độ chi trả: Trước khi vay ngân hàng KH cần tự tính toán được khoản tiền hàng tháng mà mình cần trả cho bank nhìn thấy hàng tháng mình cần trả là bao nhiêu. Khi đã đánh giá được nhu cầu của mình cũng như mức thu nhập hiện tại, khách hàng nên vay các khoản vay mà chi phí trả nợ hàng tháng không quá 50% doanh thu để đảm bảo không mất khả năng thanh toán, góp phần nâng cao điểm tín dụng cho khách hàng.

Nguồn: topbank.vn

 

Tags: chia sẻ xếp hạng tín dụng là gìđiểm tín dụng bao nhiêu là tốtxếp hạng tín dụng cá nhânxếp hạng tín dụng khách hàngXếp hạng tín dụng là gì
Bài Viết Trước

Wake up trong kinh doanh có nghĩa là gì?

Bài Viết Tiếp Theo

Cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người – Cuốn sách hay nhất mọi thời đại

Bài Viết Tiếp Theo

Cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người - Cuốn sách hay nhất mọi thời đại

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984