Tác động màu sắc đến khách hàng đây là một trong các cách thức làm đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Tác động màu sắc đến khách hàng
Tâm lý học màu sắc có thể được khái niệm là sự hiểu biết về bí quyết các sắc màu khác nhau quyết định hành vi của con người.
Sử dụng tâm lý học sắc màu để tạo bảng màu hiệu quả cho cửa hàng của bạn. Điều này có thể giúp nâng cao bức xúc tích cực đối với các thông điệp tiếp thị, các nút kêu gọi hành động và các liên kết. Hiểu về tâm lý học màu sắc là điều thiết yếu để tăng trưởng mặt hàng dựa trên tâm lý người sử dụng. Biết cách mọi người phản ứng với các màu sắc khác nhau sẽ giúp bạn có lợi thế trong thương mại và điện tử.
Xem thêm :Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online
Lợi ích của việc phối hợp màu sắc trong tiếp thị
Tạo sự chú ý
Theo nguồn trích dẫn từ Ukpos, quảng cáo in màu được đọc nhiều hơn 42% so với quảng cáo in đen trắng. Màu sắc có khả năng kích hoạt phản ứng của chúng ta nhiều hơn là một đoạn văn bản. Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trên vỏ sản phẩm và truyền thông marketing. Vì nó là bước đầu tiên “đập vào mắt” người sử dụng. Sắc màu bắt mắt và được phối hợp hợp lý sẽ giúp thu hút được sự chú ý cũng như năng lực lưu tâm về nhãn hiệu.
Khơi gợi cảm giác của khách hàng
Có bao giờ bạn bước vào một căn phòng được trang trí tông màu đen bạn lại nhận thấy được sự tinh tế và sang trọng? Hay khi nhìn thấy một sản phẩm nhiều sắc màu nóng như đỏ, cam, vàng lại thấy tràn ngập nhiệt huyết và đam mê? Đúng vậy, sắc màu có thể gợi lên cảm xúc của người sử dụng. Một chiếc logo màu sắc bắt mắt cũng khiến người tiêu dùng mong muốn nghiên cứu về công ty. Một mặt hàng bao bì hợp mắt cũng khiến người tiêu dùng muốn mua. Đấy chủ đạo là ưu điểm của việc phối màu.
Những ích lợi khi dùng sắc màu
Kể một câu chuyện
Tác động màu sắc đến khách hàng thay vì đơn giản chỉ chọn một màu sắc mà bạn yêu thích, sẽ tốt hơn nếu như bạn tiếp tục với một topic và chọn những sắc màu mô tả topic đấy. Ví dụ bạn có khả năng miêu tả về chủ đề biển với những màu sắc gợi đến cát, nước và mặt trời. Điều này sẽ sinh ra một môi trường với cảm giác thư giản và hưởng thụ cho khách hàng, khiến họ ở lại cửa hàng lâu hơn.
Xem thêm :Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Làm khách hàng cảm nhận thấy dễ chịu và dễ chịu.
Trong thời gian những tông màu nóng như cam và nâu có tác dụng mời gọi và làm yên lòng người mua hàng thì những tông màu lạnh như xanh lá câu và xanh dương có công dụng làm dịu. Màu cam khiến bạn vui vẻ. Và những khách hàng vui vẻ sẽ nán lại cửa hàng của bạn lâu hơn.
Quyến rũ khách hàng về những món đồ nhất định
Sắc tố sáng như vàng và đỏ có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng, khiến họ phải dừng bước và coi một màn hình hiển thị sản phẩm tại đấy. Bởi vì màu vàng là sắc màu trước tiên võng mạc cảm nhận được. Và dĩ nhiên là màu đỏ từ lâu đã gắn liền với sự kết thúc, dù là trên biển báo giao thông, xe cấp cứu hay trong thiết kế cửa hàng. Màu đỏ sẽ khiến khách mua nhiều hơn.
Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng hai màu sắc này tránh thôi. Quá là nhiều màu đỏ sẽ kích động khách hàng. Khi dùng những màu tươi sáng này để làm điểm nhấn, đừng nên chiếm quá 20% màu sắc tổng thể của shop.
Tạo ra nhận diện thương hiệu
Tác động màu sắc đến khách hàng sắc màu có thể nâng nhận diện brand lên đến 80%. Tìm bí quyết đưa những sắc màu của logo vào thiết kế cửa hàng sẽ giúp người sử dụng liên kết những sắc màu này với cửa hàng, với brand của bạn.
Tuy nhiên, đừng chỉ tưởng tượng đến việc sử dụng những màu sắc này trên những bức tường của bạn, hãy tìm cách kết hợp dùng những màu sắc này tại những nơi khác nữa. Chẳng hạn như bạn có khả năng dụng những màu sắc logo lên những thứ như, túi đựng hàng, thẻ ưu đãi, quà tặng của cửa hàng…
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về tác động màu sắc đến khách hàng bạn cần nên chú ý. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (subiz.com.vn, bcagency.vn, …)