Nguyên tắc khi chụp ảnh sản phẩm khi bán hàng thì mặt hàng đến gần hơn khách hàng là điều mọi công ty ước muốn. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Nguyên tắc khi chụp ảnh sản phẩm
Dùng Không gian âm (Negative space) khi cần thiết
Bạn có khả năng đã nghe đề cập về kỹ thuật phối hợp này, nó được gọi là Không gian âm. Nói dễ hiểu, khoảng trống âm đang để lại một phần của khung ảnh hoặc hầu hết không được lấp đầy. Đây chính là một trong các kiểu bố cục chụp ảnh mặt hàng mãnh liệt nhất mà một nhiếp ảnh gia dùng, tạo ra sức nặng thị giác lên đối tượng mục tiêu và thu hút sự quan tâm vào đối tượng. Vì vậy rất rộng rãi trong ngành Chụp ảnh sản phẩm và ads.
Trong Chụp ảnh sản phẩm, để tạo Đồ họa thông tin hoặc để thêm biểu trưng brand và thông điệp của nhãn hiệu, các doanh nghiệp yêu cầu bố cục không gian âm. Họ có khả năng cho bạn biết trước để trao cho họ một số Hình ảnh với không gian trống để họ có khả năng lấp đầy nó bởi nhà thiết kế đồ họa của họ.
Xem thêm :Bảo hiểm tài sản là gì? Những điều bạn cần nên biết
Đặt chủ thể sản phẩm vào bên phải
Con người mà chúng ta yêu thích nhìn vào bên phải hơn. Ví dụ khổng lồ nhất sẽ chứng minh là bạn đang xem bài viết này từ trái sang phía phải. Đôi mắt của chúng ta đơn giản bị thu hút vào chủ thể được đặt ở phần bên phải của Hình ảnh.
Trong Chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể sử dụng kỹ thuật này theo mọi cách có thể. Nếu như bạn đang chụp ảnh một mặt hàng theo cách điệu sống, thì việc đặt nó ở bên phải sẽ cực kì có lợi cho bạn. Hình ảnh của bạn sẽ thu hút sự chú ý của người coi hơn, vì điều đầu tiên họ chú ý đến sẽ là sản phẩm.
Đây là nguyên nhân vì sao tốt hơn trong các bức ảnh mặt hàng cách điệu sống, vì đặt sản phẩm ở phía bên phải của hình ảnh toàn bộ các đối tượng hỗ trợ khác trên các khu vực tổng thể. Điều này sẽ tạo ra một ảo giác về sự hoàn chỉnh, người xem sẽ thấy cực kì vui ắt.
Giữ đường chân trời thẳng (Horizon straight)
Nguyên tắc khi chụp ảnh sản phẩm giữ đường chân trời của bạn thẳng là một trong các quy tắc quan trọng nhất khi set up bố cục Chụp ảnh sản phẩm đẹp. Và nó rất đơn giản để kiểm tra. Hầu như thời gian, bạn sẽ gắn máy ảnh của mình trên tripod. Mặt khác, máy ảnh của bạn cũng có khả năng có đồng hồ đo Độ ngang, hãy kiểm tra để coi trong sách hướng dẫn nếu bạn vẫn không tìm thấy nó.
Vì mục đích sáng tạo, bạn có thể phá vỡ quy tắc không san bằng đường chân trời này nhưng hãy cam kết bạn làm điều đó có chủ ý. Bạn chỉ phải nghiêng máy ảnh của bạn đến một điểm nhất định để nó sản sinh ra một điểm quan sát thú vị.
Xem thêm :Quản lý bảo trì sản phẩm – Equipment
Cố gắng kéo dài sự cân bằng trong một hình ảnh mặt hàng
Để cân bằng một cách rõ ràng, trọng lượng thị giác có thể được sắp xếp đều trong hình ảnh. Bạn có khả năng thấy nó có các yếu tố hình ảnh phụ nằm ngoài tiêu điểm ở góc trên cùng bên phải của hình ảnh, cân bằng giữa hai cây kem. Do đó, bạn có khả năng thấy Hình ảnh trông xinh xắn vì sự cân bằng giữa các yếu tố tiêu cự phụ khác nhau và chủ thể chủ đạo.
Chụp ảnh sản phẩm ở góc trực diện và đặt ở vị trí trung tâm
Nguyên tắc bố cục chụp ảnh nếu dùng đúng sẽ cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên trong chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể tạm bỏ qua các nguyên tắc đấy.
Đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm với chụp góc trực diện có thể mang lại sự thu hút được sự chú ý của người coi. Bắt mắt, đơn giản, dễ hành động.
Chọn các góc máy ảnh làm nổi bật các công dụng tối ưu của sản phẩm
Nguyên tắc khi chụp ảnh sản phẩm góc máy không chỉ khiến sản phẩm trở nên thú vị. Góc chụp nghiêng 45 độ sẽ cho cảm giác con người đang nhìn từ xuống các sản phẩm đang được đặt trên bàn.
Kỹ thuật này làm cho mặt hàng dễ được chấp nhận và trông thực tế hơn. Người xem cũng sẽ có cảm xúc như đã sở hữu nó.
Góc chụp đúng sẽ tạo thêm chiều sâu và thể hiện được sản phẩm một cách tất cả các mặt hơn. Góc chụp từ trên xuống hoặc trực diện có khả năng sẽ làm không đủ mất một vài chức năng của sản phẩm.
Bạn có thể chỉ chụp chủ đạo diện một phần của mặt hàng và để người coi tự tưởng tượng phần còn lại.
Sản phẩm chụp sẽ được đặt ở vị trí tiền cảnh (foreground) hoặc trung cảnh (middle ground). Bí quyết đặt bố cục như vậy sẽ tạo chiều sâu và tận dụng được chỗ trống của bức hình.
Xem thêm: Quản lý chất lượng sản phẩm – Quality
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về nguyên tắc khi chụp ảnh sản phẩm bạn cần chú ý. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (boxvisual.vn, vjshop.vn, …)