bộ phận chăm sóc khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?
Mục lục
Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?
1. cskh là gì ?
chăm sóc khách hàng là trung tâm của toàn bộ các công ty thành đạt. Nó giúp bạn phát triển một cơ sở khách hàng trung thành, thay đổi mối liên kết với khách hàng của bạn.
Trong một thị trường cạnh tranh giống như cho đến nay, nó rất cần thiết với doanh nghiệp mới hoặc nhỏ. không những thế, để tăng trưởng thu nhập và doanh số, phương pháp tốt nhất là vừa giữ chân KH, vừa search khách hàng mới.
Hai việc này luôn phải tiến hành cùng lúc với nhau. Bất kỳ sự thiếu chú ý trong bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh thu giảm rõ rệt.
Xem thêm : Aop trong kinh doanh là gì? Vì sao cần aop trong kinh doanh?
2. tính năng bộ phận cskh trong doanh nghiệp
2.1. Vai trò bộ phận chăm sóc khách hàng
khách hàng trung thành quay lại nhiều lần sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho công ty. xây dựng data khách hàng lâu dài giúp giảm chi phí kiếm tìm khách hàng, cải thiện doanh số.
Dịch vụ khách hàng tốt giúp biến KH thành đại sứ cho doanh nghiệp. Họ sẽ mua món hàng và dịch vụ thường xuyên, thậm chí mô tả thêm friends cho công ty,
Để có những khách hàng thân thiết đó. Bộ phận chăm sóc khách hàng làm vai trò chủ đạo. nhân viên bộ phận cskh cần phân phối dịch vụ hào hứng dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng. giá cả và hàng hóa rất quan trọng, nhưng dịch vụ cskh còn cần thiết hơn.
sản phẩm đủ sức đắt hơn đối với cùng đối tượng. Nhưng dịch vụ rõ ràng phải thực sự quá đủ khiến khách hàng muốn ở lại với doanh nghiệp. Điều này lệ thuộc phần đông vào bộ phận cskh.
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính mới nhất 2020
2.2. Những ký năng quan trọng tạo nên nhân sự chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
nhân sự cskh chuyên nghiệp là tiền đề cho bộ phận cskh lớn mạnh. doanh nghiệp nên ưu tiên những kỹ năng quan trọng sau đây để đào tạo hoặc tuyển nhân sự nhân viên phù hợp:
-
skill giao tiếp
Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng nhân sự chăm sóc khách hàng phải thành thạo. Giọng nói nên rõ ràng, dễ nghe, độ lớn vừa phải. Người khéo ăn nói càng có lợi thế cho vị trí này.
Giao tiếp hiệu quả nhất đó là lắng nghe hết nhu cầu KH, ghi chép lại và phản hồi từng chủ đề một.
-
Lắng nghe, thấu hiểu
Hầu hết khách hàng tìm đến bộ phận chăm sóc khách hàng để giải đáp thắc đắt tiền, hoặc support thêm. Họ sẽ có nhu cầu, chủ đề và tình trạng không giống nhau. Lắng nghe, hiểu nhu cầu khách hàng là điều trước hết trước khi giải quyết vấn đề cụ thể.
-
giải quyết tình huống
đầy đủ nhân viên cskh luôn đối mặt với áp lực. Từ cả sếp, bộ phận kinh doanh lẫn khách hàng. Bất cứ việc giải quyết, cskh kém kết quả, họ sẽ phải nhận chỉ trích từ ít nhất 3 bộ phận trên.
Thậm chí những nhân viên này luôn là người “dọn rác” hộ công ty. Nhất là những doanh nghiệp món hàng hoặc dịch vụ chưa tốt, chưa cung cấp nhu cầu khách hàng. Chịu được sức ép và giải quyết tình huống là điều cực kỳ quan trọng cho vị trí nhân sự chăm sóc khách hàng.
-
cai quản, phân bố thời gian, công việc
Điều này có lẽ ít công ty chú ý khi tuyển nhân viên, huấn luyện nhân viên. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ luôn đối mặt với núi công việc và KH cần chăm sóc. Nếu không có kỹ năng này, họ rất easy giao động stress kéo đến nghỉ việc.
Tùy vào đặc thù doanh nghiệp khác nhau mà tiêu chuẩn cho nhân sự chăm sóc khách hàng cũng không giống nhau. Nhưng những kỹ năng kể trên là bắt buộc để xây dựng bộ phận cskh chuyên nghiệp.
Tại:
3. mối liên kết giữa nhân viên, bộ phận cskh, công ty
Ngay cả công ty nhỏ nhất cũng cần làm chủ thông tin và plan cskh. cai quản quan hệ khách hàng (CRM) không chỉ ứng dụng cho doanh nghiệp lớn.
Để thành công, mỗi công ty cần get KH sử dụng trung tâm. Đó sẽ là gốc đem lại doanh thu nuôi sống cả giám đốc điều hành và nhân sự. k có kế hoạch thống trị, chăm sóc khách hàng hiệu quả như việc ném tiền qua cửa sổ vậy.
giám đốc điều hành cần phải nghiên cứu về chăm sóc khách hàng. Đây đang là xu hướng tất yếu trong cai quản KH trong 2019 và những năm sắp tới.
CRM k những giúp nhân sự cai quản mà còn mang lại trải nghiệm KH tốt hơn. Điều này tất nhiên sẽ làm xây dựng data khách hàng thân thiết cho công ty của bạn.
Nguồn: CRMviet.vn